ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมหาเสียงเขตสายไหม กทม. แนะพรรคการเมืองไม่ควรหาเสียงโจมตีกัน ควรเสนอนโยบายแก้ปัญหาให้ประชาชน ปรับลดงบกลาโหมทำได้ตามเหตุผล ไม่ควรสร้างบรรยากาศที่ให้เกิดความขัดแย้ง เชื่อประชาชนตื่นตัวอยากเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางสาวจิตภัสร์ กฤดากร ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ นำนายสมชาย เวสารัชตระกูล ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 8 เขตเลือกตั้งที่ 11 เขตสายไหม เดินพบปะพี่น้องประชาชน ในตลาดวงศกร เพื่อรณรงค์ให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม ที่จะถึงนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก แม่ค้าพ่อค้า ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของได้มอบดอกไม้ ขอกอด และขอถ่ายรูปกับนายอภิสิทธิ์ และคณะ พร้อมคำชมว่า “ตัวจริงหนุ่มและหล่อกว่าในทีวี”

นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองในขณะที่ที่เริ่มมีการปราศรัยที่หนักหน่วงขึ้น ว่า การปราศรัยไม่ควรโจมตีกัน แต่ควรเสนอนโยบายให้ประชาชนเข้าใจถึงจะถูก ส่วนเรื่องการลดงบกลาโหม ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรคการเมืองที่จะนำไปปราศรัยได้ แต่ต้องระวังไม่ให้เกิดการสร้างบรรยากาศที่เกิดให้ความขัดแย้ง ซึ่งแนวทางการลดงบนั้น สามารถทำได้หากมีเหตุผล เพราะยุคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล เคยปรับลดงบกลาโหมเช่นกัน ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ ส่วนตัวยังอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ในฐานะที่เป็นบุคคลที่ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ประชาชนรู้แนวคิดของคนที่จะเป็นผู้นำ ซึ่งการแสดงวิสัยทัศน์ คือหนึ่งในวิธีการแบบประชาธิปไตย และยังเป็นการสร้างค่านิยมทางการเมืองให้ถูกต้องด้วย ไม่ควรใช้ลักษณะอำนาจนิยม นอกจากนี้ เชื่อว่าจะไม่มีปัจจัยอะไรที่จะทำให้มีการเลื่อนการเลือกตั้ง เพราะประชาชนมีความตื่นตัวทางการเมืองสูงมาก และรอคอยการเลือกตั้ง 24 มีนาคมนี้ เพื่อนำพาประเทศเดินไปข้างหน้า และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง

ประชาธิปัตย์