ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ได้ที่นั่งต่ำกว่าร้อย

เมื่อเวลา 21.45 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อแสดงความรับผิดชอบ หลังผลการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) อย่างไม่เป็นทาง พบว่าได้ที่นั่งต่ำกว่าร้อยอย่างแน่นอนแล้ว โดยเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. พบว่าได้ ส.ส.เขต 35 ที่นั่ง ปาร์ตี้ลิส 0 ยอดรวม 35 ที่นั่ง 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวขอบคุณประชาชนที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งและผู้ที่ลงคะแนนเสียงให้กับพรรคประชาธิปัตย์ และขอโทษผู้สนับสนุนและสมาชิกพรรคที่ไม่สามารถผลักดันแนวคิดของพรรคให้ประสบความสำเร็จได้ในการเลือกตั้งครั้งนี้

นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวขออภัยเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของพรรคที่มุ่งมั่นเพื่อจะเป็นนักการเมืองที่มีคุณภาพทั้งที่เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งที่มาสมัครเป็นครั้งแรกและเป็นคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจเข้ามาสืบสานอุดมการณ์ของพรรคที่เขาเหล่านั้นไม่สามารถประสบความสำเร็จในการเป็นสภาผู้แทนราษฎร

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ผมต้องแสดงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าองค์กร เพราะฉะนั้นผมขอลาออกจากหัวหน้าประชาธิปัตย์นับตั้งแต่บัดนี้” 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตามข้อบังคับของทางคณะกรรมการบริหารพรรคที่เหลืออยู่จะเป็นผู้รักษาการแทน ร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับการเลือกตั้งจะเป็นผู้พิจารณาแนวทางการดำเนินการของพรรคที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลในการทำงานในสภาตามข้อบังคับ

"ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนมาตลอดเวลา แต่ขอเรียนว่าความตั้งใจของผมในการทำงานให้กับประชาชนและพรรคไม่มีเสื่อมคลาย แต่ผมต้องรักษาคำพูด เพราะสิ่งหนึ่งที่ต้องสร้างให้ได้คือสัจจะของนักการเมือง" นายอภิสิทธิ์กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี เคยประกาศระหว่างช่วงหาเสียงแล้วว่า จะลาออกจากตำเเหน่งหัวหน้าพรรคหากได้คะแนนเสียง ส.ส. ต่ำกว่า 100 ที่นั่ง 

ประชาธิปัตย์-อภิสิทธิ์-ประกาศลาออก-เลือกตั้ง2562กรณ์ จาติกวณิช-ลูกสาว-ประชาธิปัตย์-เลือกตั้ง2562