ไม่พบผลการค้นหา
'จิราพร' ฟาด 'ประยุทธ์'ในวาระนั่งนายกฯ อยู่ยาวมา 8 ปี ทำผิดกฎหมาย ล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ทำประชาชนเสียโอกาส แนะไขก๊อกให้คนอื่นบริหารแทน ค้าน 3 ป.ใช้ทางลัดนั่งนายกฯ เช่นเดียวกับ 'จักรพล' ชี้ 'ประยุทธ์' ยิ่งอยู่ต่อเพียง 1 วันสร้างหายนะก่อหนี้มหาศาล แนะควรออกไปได้แล้ว

จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ 'วอยซ์' ถึงการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ในวาระครบรอบ 8 ปี รัฐประหาร 22 พ.ค. 2565 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เข้าสู่อำนาจด้วยการรัฐประหาร ซึ่งถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย ยึดอำนาจจาก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย แม้บอกว่าเข้ามาจะปราบโกง ประเทศสงบสุข ผลักทุจริต แต่เมื่อมาเป็นนายกฯ แล้วจริงๆ ทุจริตกับเบ่งบานกว่าเดิม

จิราพร เปรียบเทียบว่า ในสมัยของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พรรคเพื่อไทยมีโครงการรถไฟความเร็วสูง แต่ในปัจจุบันกลับได้เพียงแค่รถไฟเก่าจากญี่ปุ่น ประกอบกับการบริหารจัดการน้ำ โครงการของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ใช้เม็ดเงิน 3.5 แสนล้าน แต่เมื่อพล.อ.ประยุทธ์เข้ามา ใช้เงินไปหลายแสนล้าน ขณะที่น้ำยังท่วมสลับแล้วทุกปี ของแพงค่าแรงถูก สิ่งเหล่านี้คือค่าเสียโอกาสของประชาชน

จิราพร กล่าวเสริมว่า หากนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ คงนึกถึงหายนะของประเทศ เข้าสู่อำนาจด้วยวิธีนอกระบบ บริหารล้มเหลวทุกอย่าง ด้านเศรษฐกิจเองไม่ใช่เพิ่งมาแย่ตอนโควิด-19 แต่ก่อนหน้านั้นก็โต 1% คนทยอยตกงานกันก่อนหน้านั้นอยู่แล้ว

จิราพร -5AFB-42DC-B8BC-9575A30A77A6.jpeg

"โครงการต่างๆ ที่พล.อ.ประยุทธ์ เคยไปปรามาสเขาไว้ ตัวเองก็ทำไม่ได้ หลังจากนี้ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ มีความรับผิดชอบมากพอ ไม่ควรจะอยู่ต่อเพื่อให้ประชาชนขับไล่ ควรพิจารณาตัวเองแล้วออกไปได้แล้ว" จิราพร กล่าว 

จิราพร กล่าวว่า ประเทศกลายเป็นว่า ประชาชนอยู่ด้วยความไม่สงบสุข ทุกวันนี้อย่างปัญหาภาคใต้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นทหารแท้ๆ แต่เมื่อมาเป็นนายกฯ ก็ไม่สามารถแก้ไขความขัดแย้งรุนแรงได้ ไม่มีเรื่องไหนดีขึ้นเลย ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม 

จิราพร ยังเน้นย้ำถึงการทำรัฐประหารเมื่อปี 2557 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาโดยใช้อำนาจนอกระบบ มีการตั้งข้อกล่าวหารัฐบาลว่าโกง ซึ่งนั่นก็เป็นข้อกล่าวหาที่ควรจะใช้กระบวนการยุติธรรมเข้าไปจัดการ ให้และให้โอกาสเขาไปสู่การพิสูจน์ตัวเองในระบบการเลือกตั้งปกติ

"หาก 1 ใน 3ป. มีการเข้ามาสู่อำนาจด้วยความไม่ชอบธรรมก็ถือว่า คุณไม่ได้เข้ามาด้วยอำนาจที่ผ่านมือประชาชน เมื่อไม่ได้เป็นตัวแทนของประชาชนก็ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน ทุกอย่างก็จะวนลูปเดิมๆ เหมือน 8 ปีที่ผ่านมา" จิราพร กล่าว

จิราพร -8D8C-409E-9AB9-DEE68A2ABA11.jpeg

นอกจากนี้ จิราพร ยังกล่าวว่า เกือบ 4 ปีที่ต้องพบเจอพล.อ.ประยุทธ์เข้ามาในสภา ค่อนข้างรู้สึกสงสาร พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะรู้ตัว หรือไม่รู้ตัว ว่าไม่เหมาะสมกับการเป็นนายกรัฐมนตรี การเข้ามาชี้แจงส่วนใหญ่คือการอ่านโพย พอถามจี้ตอบไม่ได้ก็ระเบิดอารมณ์ ข่มขู่ผู้อภิปราย ข่มขู่พรรคร่วมฝ่ายค้าน 

"พล.อ.ประยุทธ์ อาจะมีความตั้งใจดี แต่ว่าในเมื่อ ความรู้ ความสามารถ และวิสัยทัศน์ไม่ได้เหมาะสมกับตำแหน่งนี้ ก็ควรพิจารณา และถอยออกไป ให้คนที่มีความเหมาะสมเข้ามาทำงานแทน นี่อาจเรียกได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ รักชาติของแท้"

จักรพล -D253-4D25-819F-712F194AE7C5.jpeg

'จักรพล' ซัด 'ประยุทธ์' อยู่ต่อสร้างหายนะ อยู่ 8 ปี ก่อหนี้สาธารณะ ซ้ำเติม ศก.

ด้าน จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ระบุผ่าน 'วอยซ์' ว่า 8 ปีที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ประเทศไทยเผชิญมาทั้งภาวะเศรษฐกิจ ตัวเลขหนี้ท่วมท้น หนี้สาธารณะ การบริหาร 2 วาระ 4 ปี เราสามารถสร้างโอกาสอันดีงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความมั่นใจจากนักลงทุนทั้งใน และต่างประเทศ เป็นภาคการท่องเที่ยว ภาคอุตสาหกรรม หรือการย้ายฐานผลิต ผลกระทับมันมากเกินกว่าที่จะสรุปได้

จักรพล กล่าวเพิ่มว่า มาจนถึงวันนี้มันถึงเวลาที่เราต้องตัดสินแล้วว่าประชาชนคนไทย หรือความเจ็บปวดที่มันไม่มีน้ำตาจะไหลออกมา หลังจากวันที่ 22 พ.ค. อำนาจ สิทธิของฝ่ายบริหาร และนิติบัญญัติซึ่งคือพวกเรา รวมถึงเสียงของพลังประชาชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ในสภาเรื่องของงบประมาณปี 2566 การยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธธรรมนูญ มาตรา 151 การครบรอบ 8 ปีของนายกรัฐมนตรี ทุกศึกตรงนี้จะเป็นการขยี้ และเปิดเผยความจริงของ 8 ปีที่ทุกข์ทรมาน 

จักรพล จิราพร -DA7B-4981-B14C-F17E0D08375A.jpegจิราพร จักรพล -252F-4C3B-81E0-3FD89E99E3C8.jpeg

"อดีตแก้ได้ถ้าพวกเราออกมาช่วยกัน อยากให้หลังวันที่ 22 พ.ค.เป็นวันฟ้าใหม่ เพราะความทุกข์เราแบกกันมาจนหลังค่อม ถึงเวลาแก้ ต่อสู้ กล้าเผชิญต่อนานาชาติ สร้างความมั่นใจให้กลับมาอีกครั้ง จะเป็น 8 ปีสุดท้ายที่เผชิญปัญหา หรือจะเป็น 8 ปีต่อไปที่มีความสุข" จักรพล กล่าว 

จักรพล กล่าวทิ้งท้ายถึงการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ อีกว่า วันเดียวที่เขาอยู่สร้างความหายนะอย่างรุนแรง หนึ่งวันที่เราต้องจ่ายหนี้สาธารณะประมาณ 40 กว่าล้านบาท 1 วินาทีที่รัฐบาลสร้างปัญหา ประชาชนกลับต้องเสียแม้จะไม่ได้สร้าง ฉะนั้นหากคิดถึงพล.อ.ประยุทธ์ คงคิดถึง ป้ายหยุด STOP หมายถึง พล.อ.ประยุทธ์ควรหยุด และออกไปได้แล้ว 

จักรพล -FF2E-42CA-89F6-99B5C7A3FD9A.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง