ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.เชียงใหม่ เพื่อไทย แวะร้านก๋วยเตี๋ยวลุงเชย ร้านโปรดของ 'ยิ่งลักษณ์' ย่านสันกำแพง เผยภาพในร้านตกแต่งด้วยภาพของ 2 นายกฯ พร้อมชวนอุดหนุน ไม่ผิดหวัง เผยคนสันกำแพง อยากให้ 2 อดีตนายกฯ กลับไทย เจอตะโกนเมื่อไรจะพากลับบ้าน

วันที่ 11 ม.ค. 2565 จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุภารกิจระหว่างลงพื้นที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยเข้าที่ร้านก๋วยเตี๋ยวลุงเชย ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวอีก 1 ร้านดังใน อ.สันกำแพง เป็นบ้านเกิดของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 2 นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ภายในร้านตกแต่งเต็มไปด้วยรูปของนายกรัฐมนตรีทั้งสอง ซึ่งจักรพล ระบุว่าบรรยากาศของร้านเต็มไปด้วยความคิดถึง และกลิ่นของประชาธิปไตย  

จักรพล ระบุว่า เส้นเล็กแห้ง ก็คือของโปรดของ ยิ่งลักษณ์ ที่ทานมาตั้งแต่เด็กๆ แม้ลุงเชยจะจากไปแล้วกว่า 10 ปี แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งรสชาติที่อร่อยดังเดิม บริหารต่อโดยลูกสาวของลุงเชย 

"ผู้คนแวะมาอุดหนุนเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ทุกๆคนผ่านไปมาแถวสันกำแพง เชิญไปอุดหนุนกันนะครับ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน พิกัด ร้านก๋วยเตี๋ยวลุงเชย ก่อนถึงตลาดสันกำแพง" จักรพล ระบุ

จักรพล ระบุเพิ่มเติมกับ 'วอยซ์' ว่า ประชาชนใน อ.สันกำแพง มีการบอกผ่านตนมาว่าอยากให้อดีตนายกฯ กลับมาบ้านเกิดจะได้คึกคัก เพราะยังคิดถึงคนในครอบครัวชินวัตร ซึ่ง อ.สันกำแพงยังมีคนในครอบครัวชินวัตรอยู่แถวนั้นด้วย

"ชาวบ้านต่างบอกว่าคิดถึงตอนท่านอยู่เศรษฐกิจคึกคัก เขาคือวีรบุรุษสันกำแพง ภูมิใจคนชินวัตรทุกคน รวมถึงท่านสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯด้วย เพราะ อ.สันกำแพงได้สร้าง 3 นายกฯ ยิ่งใหญ่พอสมควร ทุกคนรักท่านลงพื้นที่ก็มีประชาชนมาตะโกนเมื่อไรจะพาท่านกลับมา เพราะนโยบายที่เป็นรูปธรรมสัมผัสได้ก็คือ 30 บาทรักษาทุกโรค"

นอกจากนี้ อ.สันกำแพงยังมีศูนย์โอทอป ที่่เคยพลิกชีวิตชาวบ้านในย่านดังกล่าว เพราะก่อนมีโควิด-19 เคยสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านได้ถึงเดือนละล้านบาท แต่ล่าสุดกลับสร้างรายได้เพียงเดือนละ 8-9 หมื่นบาทเท่านั้น ดังนั้น พรรคเพื่อไทยก็จะนำเสนอนโยบายโอทอปเพื่อผลักดันไปทั่วโลกต่อไปเพื่อนำความสุขมาสู่ครัวเรือน 

จักรพล -04C4-4443-98B9-5DF05DCCA878.jpegจักรพล ทักษิณ -B2EC-4801-AB86-6EFE3EE27DE2.jpeg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง