ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสต์พรรคไทยรักษาชาติ ชี้ คสช.เรียกพรรคการเมืองหารือร่วม หวังแทรกแซงการเลือกต้ังที่จัดโดย กกต. เรียกร้องให้ปลดล็อกทางการเมือง ยกเลิก ม.44 จนถึงเลือกตั้ง บี้ 'ประยุทธ์' เปิดหน้าประกาศท้าชิงนายกฯ

พรรคไทยรักษาชาติ นำโดย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค พร้อมกรรมการบริหารพรรค เชิญสมาชิกพรรคระดมความเห็นทางการเมอืง โดยมีแกนนำพรรค อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล นายนิคม ไวยรัชพานิช เข้าร่วมการประชุมด้วย

ที่ประชุมเปิดให้สมาชิกเสนอตัวเข้าเป็นคณะกรรมการด้านต่างๆ ตามความถนัดและความสนใจ ประกอบด้วย งานด้านเศรษฐกิจ ด้านเทคโนโลยี ด้านต่างประเทศ ด้านกฎหมายการเมืองและความมั่นคง และด้านสังคม

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการจัดทำนโยบาย ว่า ขณะนี้พรรคมีความพร้อม เนื่องจากมีบุคลากรที่มีประสบการณ์ในหลายด้าน และมีความตั้งใจทำงานเพื่อแก้ปัญหาบ้านเมือง ซึ่งหลังการปลดล็อกพรรคการเมือง จะมีการเปิดรับปัญหาจากประชาชน เพื่อนำมาจัดทำเป็นนโยบายให้ตอบสนองความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด แม้จะมีเวลาในการทำงานน้อยก็ตาม ส่วนการหาเสียงขณะนี้ต้องรอการประกาศความชัดเจนจาก กกต.ให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้

ส่วนการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ขณะนี้คณะกรรมการสรรหากำลังพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติผู้ที่แสดงเจตจำนง ก่อนที่จะรวบรวมเพื่อเสนอเป็นตัวแทนทำประโยชน์ให้กับประชาชน พร้อมยืนยันสมาชิกในพรรคไม่ได้มีความขัดแย้งตามที่เป็นข่าว และเชื่อว่าทุกคนที่ย้ายมามีเหตุผลที่แตกต่างกัน แต่มีจุดมุ่งหมายและอุดมการณ์ที่จะทำเพื่อประชาชนเหมือนกัน

ไทยรักษาชาติ ณัฐวุฒิ 59092.jpg

ด้านนายจาตุรนต์ กล่าวว่า พรรคไทยรักษาชาติให้ความสำคัญเกี่ยวกับการจัดทำนโยบาย และการรับฟังได้ปัญหาจากประชาชน จึงเชื่อว่าจะสามารสร้างนโยบายที่ตรงกับความต้องการของประชาชนได้ แต่ขณะนี้ทุกพรรคการเมืองเจอปัญหาการถูกจำกัดการพบปะประชาชนซึ่งหลังจากที่มีการปลดล็อกทางการเมืองทางพรรคจะลงพื้นที่รับฟังความเห็นของประชาชนอย่างเต็มที่

ส่วนกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่าพรรคการเมืองที่ไม่เข้าร่วมประชุมในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ ถือว่าไม่ทำตามกฎกติกา และไม่อยากเลือกตั้งนั้น นายจาตุรนต์ ยืนยันพรรคไทยรักษาชาติปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายอย่างเคร่งครัด แต่มองว่าการจัดการประชุมของ คสช.ไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมและหลักประชาธิปไตย เพราะการดูแลการเลือกตั้ง เป็นหน้าที่ของ กกต. ไม่ใช่ คสช. จึงสะท้อนให้เห็นว่าคสช. ต้องการจะแทรกแซงการเลือกตั้งทำให้การเลือกตั้งไม่เสรีและไม่เป็นธรรม 

นายจาตุรนต์ ระบุว่า อยากให้ คสช. ปลดล็อกทางการเมืองให้ชัดเจน พร้อมยกเลิกคำสั่งมาตรา 44 จนถึงการเลือกตั้ง รวมถึงปลดล็อกการให้สิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชนและประชาชนควบคู่ไปด้วย 

ส่วนนายกรัฐมนตรี จำเป็นต้องเข้าสังกัดพรรคการเมืองให้ชัดเจนหรือไม่เพื่อความสง่างาม นายจาตุรนต์ มองว่า คงไม่จำเป็นต้องเรียกร้องในสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ทำ แต่อย่างน้อยที่สุดขอให้นายกรัฐมนตรีเปิดเผยให้ชัดเจนว่าจะอยู่ในบัญชีรายชื่อผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง