ไม่พบผลการค้นหา
อดีตมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 "มารีญา พูลเลิศลาภ" ไม่พลาดประเด็นร้อน ใช้โลกออนไลน์เคลื่อนไหวสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุม ระบุ "ฉันอยากจะอยู่ตรงจุดนั้น"

ยังเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง สำหรับการชุมนุมใหญ่ครั้งแรกในวันที่ 18 ก.ค. นับตั้งแต่มีการระบาดโควิด-19 โดยกลุ่ม เยาวชนปลดแอก เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล ยุบสภา - หยุดคุกคามประชาชน - แก้รัฐธรรมนูญ มีผู้คนช่วงอายุ เข้าร่วมชุมนุมกว่า 2,000 คน บริเวณอนุสารีย์ประชาธิปไตย โดยให้เวลารัฐบาล 2 สัปดาห์ หากไม่มีคำตอบ พร้อมยกระดับการชุมนุม

ล่าสุดคนดังอย่าง "มารีญา พูลเลิศลาภ" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ เป็นภาพการชุมนุมของเยาวชนปลดแอก โดยติดแฮชแท็ก #Thailand #Change #PeacefulProtest พร้อมระบุใจความว่า "ขอให้ปลอดภัยนะคะ ถ้ารู้สึกไม่สบายให้อยู่บ้าน และสวมหน้ากากเมื่อเข้าที่ชุมนุม ฉันอยากจะอยู่ตรงจุดนั้น"

สำหรับมารีญา พูลเลิศลาภ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอออกมาเคลื่อนไหวในประเด็นการเมือง ย้อนไปเมื่อเดือน ก.พ. บัญชีทวิตเตอร์ @Mariaehren ของเธอ ได้โพสต์ข้อความสนับการเคลื่อนไหวของนักศึกษา เมื่อครั้งมีการจัดแฟลชม็อบในหลายมหาวิทยาลัย เช่นเดียวกับกรณีการอุ้มหาย ‘นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์’ ผู้ลี้ภัยการเมืองชาวไทยที่กัมพูชา มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 ได้ตั้งคำถามว่า นี่เรากำลังอาศัยอยู่ในประเทศแบบไหน ในเมื่อเราไม่อาจแสดงความคิดเห็นได้

อ่านเพิ่มเติม