ไม่พบผลการค้นหา
'มารีญา' ทวีต "ภูมิใจนักศึกษาไทย" ชาวทวิตเตอร์แห่กดไลก์ เพราะมองว่า 'มารีญา' ชื่นชม นร.-นศ.ที่ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมือง โดยมีผู้อ้างอิงคำตอบของมารีญาบนเวทีมิสยูนิเวิร์สที่ระบุว่า "เยาวชนจะเป็นกำลังในการสร้างความเปลี่ยนแปลงในอนาคต"

บัญชีทวิตเตอร์ @Mariaehren ของ 'มารีญา พูลเลิศลาภ' มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 ทวีตข้อความว่า "ภูมิใจนักศึกษาไทย" พร้อมปักหมุดไว้ด้านบนสุด โดยที่ไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มเติม แต่ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากมองว่าข้อความดังกล่าวเป็นการแสดงความคิดเห็นเชิงสนับสนุนนักเรียนและนักศึกษาจากหลายสถาบัน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย และสะท้อนความไม่พอใจสถานการณ์ทางการเมือง หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่

ข้อความดังกล่าวมีผู้รีทวีตไปแล้วกว่า 105,400 ครั้ง และมีผู้กดไลก์ 48,000 ครั้งในเวลา 24 ชั่วโมง หลังเผยแพร่เมื่อ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายรายแสดงความรู้สึกชื่นชม บางรายขอบคุณที่ 'มารีญา' ไม่ดูถูกความคิดของนักศึกษา และบางรายสนับสนุนข้อความดังกล่าว โดยระบุว่า การออกมาชุมนุมถือเป็นสิทธิ อย่ามัวแต่คิดว่านักเรียนนักศึกษา 'โดนปั่น' แต่น่าจะต้องขอบคุณที่เยาวชนเสี่ยงออกมา

ส่วนผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายนำข้อความที่มารีญาเคยตอบบนเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สปี 2560 เกี่ยวกับ 'ขบวนการเคลื่อนไหวทางสังคม' มาเผยแพร่อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งมารีญาเคยกล่าวไว้ว่า "เยาวชนคือสิ่งสำคัญที่สุด เพราะพวกเขาคืออนาคต เยาวชนคือสิ่งที่ควรค่าแก่การลงทุน และจะเป็นกำลังในการสร้างความเปลี่ยนแปลงในอนาคต"

นอกจากนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายได้เปรียบเทียบความเห็นของมารีญา กับกรณีของ 'ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์' นักแสดงชายชื่อดัง ที่แสดงความเห็นก่อนหน้านี้ว่า นักเรียนนักศึกษาที่ออกมา อาจจะถูกปลุกปั่น ทำให้เกิดกระแสตอบโต้ซันนี่อย่างรุนแรง โดยมีการติดแฮชแท็ก #ซันนี่เป็นสลิ่มเหรอ และผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่สนับสนุนซันนี่ติดแฮชแท็กให้กำลังใจ #saveซันนี่ ตามมา

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายที่ไม่เห็นด้วย และแสดงความไม่พอใจต่อมารีญาเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: