ไม่พบผลการค้นหา
อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ โต้ศิษย์เก่ากรณี 'ทหาร' ฝึกนักศึกษาปีที่ 1 ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสมทำลายชื่อเสียงสถาบัน พร้อมย้อนถามพัฒนาภาวะผู้นำเสียหายอย่างไร

จากกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์การจัดกิจกรรม "WU Next Generation Leadership" ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 โดยมีครูฝึกเป็นทหาร ยังคงมีการถกเถียงอย่างต่อเนื่อง ภายหลังมีการเผยแพร่คลิปเสียงของศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ซึ่งกล่าวในตอนหนึ่งว่า "ผมเชื่อว่าประสบการณ์ของครูฝึกเหล่านี้ เขามีประสบการณ์ ขอให้ตั้งใจ ใครเข้าการฝึกครบ 16 ชั่วโมง คะแนนส่วนนี้เต็ม เรามีพาสปอร์ตคนดี ใครขาดโดนตัดคะแนน และใครที่ไม่เข้าฝึกอาจจะต้องแนะนำให้ไปหาที่เรียนใหม่ เข้าใจไหม เพราะว่าคุณไม่พร้อมที่จะเป็นวลัยลักษณ์ คุณไม่พร้อมจะเป็นวลัยลักษณ์ ดังนั้นอย่าเสียเวลาทำ ไปอยู่ที่อื่นจะได้ไม่เสียเวลา"

ล่าสุดมีการเผยแพร่คลิปวิดีโออีกครั้ง ซึ่งเป็นการกล่าวเปิดงานสหเวชศาสตร์ มหกรรมเพื่อสุขภาพ ครั้งที่ 1 โดยระบุว่า " เรายังทำงานกันอีกมาก มีภารกิจอีกมากที่ต้องช่วยกันทำและทำการภารกิจนี้มันก็มีขวากหนามบนเส้นทางเดิน แต่ถ้าหากว่าบรรดาศิษย์เก่า บรรดานักศึกษาช่วยกันคิดให้ดีหน่อย อย่าดูถูกคนทำมากนัก ว่าเวลาเค้าทำแล้วตำหนิวิพากษ์วิจารณ์ไปในทางชั่วร้าย ทำราวกับว่าคนทำเขาไม่มีสติปัญญา ไม่มีความคิด แล้วถามว่าตัวเองคิดดีแล้วหรือยัง อย่างนี้เป็นต้น ที่พูดนี่ยกตัวอย่างเรื่องโครงการ The Next Gen Leadership ที่เราพยายามจะฝึกให้นักศึกษาชั้นปีที่หนึ่งมีความกตัญญู รู้วินัย ใจอาสา พัฒนาภาวะผู้นำ มันเสียตรงไหนที่ทำเนี่ยเอาไปสร้างข่าวซะจนเสียหาย กับมหาวิทยาลัยไปหมด แล้วพวกศิษย์เก่าตัวร้าย ผมไม่ใช่ศิษย์เก่านะครับ ที่จะมาสร้างที่นี้ให้เจริญงอกงาม" 

"แต่บรรดาพวกศิษย์เก่าหลายคนพฤติกรรมเลวใช้ไม่ได้ กล่าวหาทำให้มหาวิทยาลัยเสียชื่อเสียง ใครที่มีพฤติกรรมอย่างนี้คิดให้มากหน่อย คนเขาทำเขาคิดกันเยอะ เพื่อจะให้มหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงนะครับ ไม่มีใครเขาคิดจะมาทำให้มหาวิทยาลัยมันเสียหาย เพราะฉะนั้นรักมหาวิทยาลัย ก็ทำให้มันดีดีหน่อย ช่วยกันหน่อย สร้างสรรค์ทำให้มหาวิทยาลัยมีชื่อเสียง เป็นที่ประจักษ์ ไม่ใช่คนทำเค้าพยายามจะทำกันจะเป็นจะตาย แต่อีกคนเอาพายมาราน้ำ ไม่ให้เดินไปข้างหน้า ต้องช่วยกันนะครับ ผมขออนุญาตพูดตรงไปตรงมา เพราะทราบว่าวันนี้มีศิษย์เก่าหลายคน และบางคนทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ที่เป็นการทำลายมหาวิทยาลัย พอมีเรื่องฝากกันหน่อยก็แล้วกัน ไหนๆพบกันหลายคนแล้ว เอาดีดีกันดีกว่านะครับ เรื่องดีดี"

"เดินวันนี้ เดินวิ่งกินลมชมวิวนะครับ ก็ขอให้การดำเนินงานของสหเวชฯประสบความสำเร็จ และทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ มีจิตใจสดชื่นผ่องใส และก็สุขภาพดีครับ แล้วก็ขอถือโอกาสนี้ เปิดกิจกรรมสหเวชฯ เดินวิ่ง กินลมชมวิวครับ" ศ.ดร.สมบัติ กล่าว 

อ่านเพิ่มเติม