ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงการคลัง เผยยอดยื่นทบทวนสิทธิ์ "เราไม่ทิ้งกัน" 3 วันทะลุกว่า 2 ล้านคน เจ้าหน้าที่พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบวันนี้ ขณะขยายสิทธิ์เยียวยา "นักศึกษา-คนงานก่อสร้าง-เกษตรกร" เพิ่มเติม

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้ามาตรการเยียวยา 5,000บาทว่า กระทรวงการคลังได้เปิดให้มีการยื่นทบทวนสิทธิ์เป็นวันที่ 3 ซึ่งมีประชาชนที่ไม่ผ่านเกณฑ์กว่า 2 ล้านคนได้ยื่นขอทบทวน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เครือข่ายคลังจังหวัดกับทางจังหวัดจะลงพื้นที่จริงเพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพตามที่ลงทะเบียนไว้ในวันที่ 23 เมษายน 2563 ทั้งนี้ เพื่อความรวดเร็ว ขอให้พี่น้องประชาชนที่ยื่นทบทวนสิทธิ์เตรียมเอกสารให้พร้อม ประกอบด้วย ภาพของผู้ทบทวนสิทธิ์ บัตรประชาชน และรูปถ่ายที่ยืนยันการประกอบอาชีพจริง หรือบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าฯลฯ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพร้อมแล้วที่จะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ให้กับประชาชน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ครม.อนุมัติขยายจำนวนผู้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทจาก 9 ล้านคนเป็น 14 ล้านคนนั้น เป็นการเตรียมเงินไว้ใช้จ่ายเยียวยาอย่างต่อเนื่อง เพราะจ่ายเยียวยาเกือบทุกวัน รัฐบาลจะเยียวยาพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนทุกคนที่ผ่านการคัดกรอง เท่าไหร่ก็เท่านั้น

นอกจากนั้น ขณะนี้มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนลงทะเบียนมาจำนวนมาก กระทรวงการคลังจึงได้ขยายสิทธิ์จ่ายเงินเยียวยาเพิ่มเติมสำหรับนักศึกษาที่ทำงานด้วย คนงานก่อสร้าง และเกษตรกรที่ทำอาชีพอื่นๆ ซึ่งกระทรวงคลังจะจ่ายเยียวยากลุ่มนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกลุ่มที่ขอข้อมูลเพิ่มเติม 6.3 ล้านคนนั้น ในวันศุกร์นี้จะมีการจ่ายเยียวยาล็อตแรกอีก 5 แสนคน ส่วนกลุ่มที่ขอทบทวนสิทธิ์ 10.6 ล้านคนซึ่งล่าสุดยื่นมาแล้วประมาณ 2 ล้านกว่าคนนั้น มีการจ่ายเงินเลย 2 แสนคนโดยไม่ต้องลงพื้นที่ เพราะตรวจสอบข้อมูลได้เลย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :