ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงการคลัง ขอประชาชนที่ไม่ผ่านคุณสมบัติรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ไม่ต้องมาลงทะเบียนที่กระทรวง ย้ำจะเปิดระบบให้ยื่นอุทธรณ์ผ่านออนไลน์เร็วสุด 19 เม.ย.นี้ ยันทุกคนที่ไม่ผ่านมีสิทธิ์อุทธรณ์ทั้งหมด

วันที่ 14 เม.ย. 2563 ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาที่กระทรวงการคลัง ถนนพระราม 6 เพื่อมายื่นอุทธรณ์รับเงินเยียวยาผลกระทบโควิด-19 หลังได้รับ SMS แจ้งว่าไม่ได้รับสิทธิ เช่น พบว่าเป็นเกษตรกร และเจ้าของกิจการ ซึ่งจากฐานข้อมูลการตรวจสอบผู้ลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ล่าสุด มีผู้ลงทะเบียน 27 ล้านคน ตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว 7.99 ล้านคน ผ่านเกณฑ์ 1.68 ล้านคน และไม่ผ่าน 4.78 ล้านคน โดยระบบทยอยส่งแจ้ง SMS เมื่อวันที่ 12-13 เม.ย. ที่ผ่านมา

เราไม่ทิ้งกัน.jpg

นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ระบบ “เราไม่ทิ้งกัน” จะเปิดให้ประชาชนที่ไม่ผ่านคุณสมบัติรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ภายในวันที่ 19 เม.ย. 2563 หรือช้าสุดคือวันที่ 22 เม.ย. 2563 หลังจากที่มีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนทั้ง 27 ล้านคนแล้วเสร็จ ดังนั้นขอให้ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธ์ไม่ต้องมาที่กระทรวงการคลังแล้ว โดยยืนยันว่าระบบจะเปิดให้ทุกคน ทั้ง ข้อมูลไม่ถูกต้อง หรือ error รวมถึงได้รับแจ้งเป็นเกษตรกร สามารถอุทธรณ์ทั้งได้หมด ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบประมาณ 7 วันหากพบว่าเข้าเกณฑ์รับเงินเยียวยาจะเร่งโอนเงินเยียวยาให้ทันที

เราไม่ทิ้งกัน.jpg


“การยื่นอุทธรณ์จะมีแบบฟอร์มให้กรอกของแต่ละคน แต่ละอาชีพ ไม่เหมือนใช่ในลักษณะเดียวกันแบบเดิมในตอนที่ลงทะเบียน ต้องอธิบายข้อมูลเพิ่มเติมตามที่ระบบสอบถาม จะพิจารณาเร็วสุดภายใน 7 วัน ถ้าใครได้รับสิทธิ์ก็จะโอนเงินให้ทันที ไม่ต้องมาที่กระทรวงการคลัง” นายประสงค์ กล่าว