ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เผย พรรคเริ่มคุยเรื่องพรรคสำรอง ยืนยันการทำงาน ทั้งในและนอกสภายังคงเดิม ส.ส.ของพรรคยังหนักแน่นเดินหน้าสู้ไปด้วยกัน

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ส่งเรื่องการกู้ยืมเงินจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยยุบพรรค ว่า ยังคงยืนยันในความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้กระทำความผิดตามที่ กกต. กล่าวหา และเรื่องการกู้ยืมเงิน ส.ส. ส่วนหนึ่งภายในพรรคยังไม่รู้ที่มาที่ไปเรื่องการกู้ยืมเงิน และกฎหมายพรรคการเมืองไม่มีการระบุว่าหากพรรคการเมืองกู้ยืมเงิน 

แต่ในขณะนี้ทุกคนรวมถึงกรรมการบริหารพรรคได้มีการพูดคุยหารือจนเกิดความเข้าใจแล้ว โดยเฉพาะ ส.ส. ของพรรคทุกคนยังยืนยันหนักแน่นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นยังคงต่อสู้เดินหน้าทางการเมืองต่อไป แม้ว่าจะไม่มีพรรคอนาคตใหม่ บางคนก็จะขอลาออกโดยที่ไม่ต้องการไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น

ส่วนกระแสข่าวพรรคสำรองของพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่าได้มีการพูดคุยในเรื่องนี้บ้างเพราะพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ไร้เดียงสาถึงขั้นจะไม่รู้ว่าพรรคจะถูกยุบหรือไม่ คงต้องเตรียมการไว้บ้างแล้วขอให้ประชาชนที่สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ และจะเป็นพรรคสามัญชนของนายไผ่ ดาวดินหรือไม่นั้นไม่ลงในรายละเอียด แต่จะต้องเป็นพรรคที่มีจิตวิญญาณเดินหน้าทางการเมืองเหมือนพรรคอนาคตใหม่

ทั้งนี้ หากพรรคอนาคตใหม่ต้องถูกยุบ การเดินหน้าของพรรคอนาคตใหม่ยังคงเหมือนเดิม ซึ่งอาจจะเป็นการทำงานเดินหน้ารณรงค์นอกสภาเหมือนที่ผ่านมา แม้จะถูกตัดสิทธิทางการเมือง การรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญหรือการณรงค์ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และการณรงค์ในเรื่องอื่นๆ ก็ยังคงเดินหน้าต่อไป ในสภาก็ยังคงทำงานอาจจะภายใต้พรรคใหม่

สำหรับการจัดเวทีต่อต้านลัทธิชังชาติ โดยพรรครวมพลังประชาชาติไทย นำโดยนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม จะมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ร่วมด้วย นั้น น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ความคิดที่แตกต่างกันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานในระบอบประชาธิปไตยอยู่แล้ว คิดต่างไม่จำเป็นต้องตีกัน พร้อมถามกลับว่า ชังชาติ หมายถึงอะไร แต่สิ่งที่อนาคตใหม่กลัว คือพวก พังชาติ คนที่พยายามจำกัดคนเห็นต่าง พยายามจัดม็อบมาชน น่ากลัวกว่าชังชาติเยอะ 

ส่วนการจัดกิจกรรมรวมตัวกันที่สกายวอล์ก หอศิลป์กรุงเทพในวันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.) อยู่ระหว่างการประชุมภายในพรรค ขอให้รอดู ย้ำว่ามีการเรียกร้องในเรื่องนี้มาเยอะซึ่งหลายคนอยากจะแสดงออกทางความคิด เช่นเดียวกับกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ที่นายธนาธร ทวิตเตอร์ว่าจะเข้าร่วมด้วย มองว่าเป็นเรื่องสนุกที่น่าทำเหมือนเป็นการท้าต่อๆ กัน

เพราะมองว่าเป็นการแสดงออกผ่านกิจกรรมโดยสันติ ส่วนตัวก็คาดว่าจะเข้าร่วมด้วยเช่นกัน พร้อมย้ำถึงกระแสข่าวว่านายธนาธรกำลังจะเริ่มปลุกระดม ลงท้องถนนแล้วนั้น มองว่าไม่มีอะไรน่ากังวล พร้อมมองว่ากิจกรรมต่างๆ ที่ผ่านมาเวลามีการชุมนุมประท้วงเพื่อเรียกร้องอะไรซักอย่างได้รับความสนใจจากรัฐบาลและสื่อมวลชนน้อยเกินไปด้วยซ้ำซึ่งการประท้วงก็เป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานภายใต้ระบอบประชาธิปไตย การเคลื่อนไหวของนายธนาธรหลังจากนี้จะนำมาสู่การวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่จะหยุดพรรคเร็วขึ้นหรือไม่นั้นกลับมองว่ายิ่งเร็วก็เป็นที่ชัดเจนว่ามีการตั้งธงทางการเมืองไว้อยู่แล้ว

ขณะเดียวกันยังกล่าวถึงการฟ้องหมิ่นประมาทกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นั้น เรื่องนี้มีความจำเป็นต้องฟ้องกลับคนที่นำเสนอข่าวสร้างความเสียหายต่อประเทศชาติสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนไม่ใช่ความเสียหายแค่กับพรรคอนาคตใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :