ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" ยอมรับอาจมีการตั้ง 'คณะกรรมการสมานฉันท์' เพื่อหาทางออกประเทศ พร้อมเชิญทุกฝ่ายร่วมเสนอชี้แนะ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมสภาสมัยวิสามัญ​เพื่อหาทางออกประเทศเสร็จสิ้น ว่า ยอมรับว่าอาจจะมีการจัดตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ ​ซึ่งจะเชิญทุกฝ่ายร่วมหาทางออกเสนอชี้แนะ หากฝ่ายค้าน ตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุม​ ปฎิเสธที่จะเข้าร่วมต้องไปดูกันอีกครั้งเพราะยังไม่รู้​ว่าสิ่งที่เกิดหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร แต่ขอให้ทุกฝ่ายได้มาร่วมหาทางออกร่วมกัน

พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นว่ามีนัยยะสำคัญ​กรณีที่​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในที่ประชุมรัฐสภาว่าจะขอทำงานจนกว่าจะไม่มีโอกาสได้ทำ แต่ พล.อ.ประวิตร​ ระบุว่า​ อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีต้องอยู่ให้ครบวาระ 4 ปี​ เพราะยังมีงานที่ต้องสานต่อหลังจากนี้​ ส่วนเรื่องอื่นให้ไปถามนายก​รัฐมนตรี​เองตนไม่ทราบ

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยคดี ส.ส.ฝ่ายค้าน-รัฐบาล ถือหุ้นสื่อ ซึ่งในจำนวนนี้มี ส.ส.ที่เป็นรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ 2 คนคือ สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการทรวงแรงงาน และณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่าเป็นอำนาจของศาลที่จะวินิจฉัย​ไม่ขอก้าวล่วงและเป็นอำนาจของศาลที่จะพิจารณาและตัดสิน​