ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ ลั่นไม่กลัวพร้อมให้ ป.ป.ช.สอบปมจัดตั้งป่ารอยต่อฯโยงการเมือง บอกเหมือนปมนาฬิกาหรู บอกไม่รู้สูตรหาร 100 หรือ 500 - การันตี ส.ส.สมุทรปราการ ต้องได้เป็นรัฐมนตรี

วันที่ 25 ก.ค. 2565 ที่เทศบาลตำบลบางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังปิดห้องคุยกับ ส.ส.พปชร.กลุ่มปากน้ำ ที่โหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ว่า ต้องไปถามเขาดู

เมื่อถามว่า ตนติดใจกรณีโหวตสวนมติพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "เราต้องรับที่เขาโหวตไปอะนะ"

เมื่อถามว่า ไม่โหวตสวนมติใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรค พปชร. ระบุว่า "เป็นเรื่องความน้อยเนื้อต่ำใจของเขา ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง” ทาง ส.ส.กลุ่มปากน้ำก็ขอโทษ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ต้องนำเข้ากรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ โดยไม่ต้องตั้งกรรมการสอบในเรื่องดังกล่าว เพราะเขาทำไปแล้ว พร้อมยืนยันว่าต้องมีบทลงโทษ

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีข่าวที่มีการส่งเรื่องให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ตรวจสอบวัตถุประสงค์การจัดตั้งมูลนิธิป่ารอยต่อ ที่อาจจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองหรือไม่ว่า "ไม่มีผมไม่รู้เรื่อง คุณไปถามคนที่ปล่อยข่าวสิ มูลนิธิป่ารอยฯ ต่อไม่ทำอะไร"

ส่วนวัตถุประสงค์มูลนิธิป่ารอยฯ ต่อที่ห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมืองนั้น พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่า "ก็ไม่เกี่ยว ผมเกี่ยวคนเดียว ป่ารอยต่อไม่เกี่ยว ผมเป็นหัวหน้าพรรคไม่เกี่ยวได้ไง" 

ส่วนกรณีที่ พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อดีตแกนนำกลุ่ม 16 ที่ออกมาระบุว่ารับเงินในป่ารอยต่อนั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อว่า รับกับใคร ตนจะรู้ไหมและยืนยันไม่เคยเจอกับ พิเชษฐ ตนเจอในเรื่องการทำงานเท่านั้น

ส่วนที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. จะตรวจสอบในเรื่องดังกว่านั้น พล.อ.ประวิตรระบุว่า "อ๋อ รับไปเลย เหมือนเรื่องนาฬิกาผม รับไปเลยเรื่องจริงเป็นอย่างไร ก็ว่ากันไปผมไม่กลัวหรอก" 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกระแสข่าวบัตรเลือกตั้งที่จะกลับมาใช้แบบบัตรใบเดียว ว่า ตนไม่รู้เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค และส.ส.เขาทำกัน 

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนสูตร หาร 100 หรือ หาร 500 นั้น พล.อ.ประวิตร ได้ย้อนถามสื่อว่าตนจะไปรู้หรือ ส่วน ส.ส.สมุทรปราการกลุ่มนี้นั้นจะลงในนามพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่นั้น หัวหน้าพรรค พปชร. ระบุว่า "ก็ให้ไปถามเขาดู"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่าทีการตอบคำถามของสื่อในวันเดียวกันนีของ พล.อ.ประวิตร นั้นมีอารมณ์อยู่เป็นระยะและบอกว่าสื่อถามนำตลอด

ประวิตร สมุทรปราการ กรุงศรีวิไล -D14F-47DD-9DFA-A8994D75552F.jpeg

'ประวิตร' รับปากปรับ ครม.ต้องมีคนปากน้ำ ได้เป็น รมต.

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กล่าวกับประชาชนระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ จ.สมุทรปราการ ว่า ตนยินดีที่ได้มาตรวจราชการและพบปะพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ เพื่อขับเคลื่อนโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลเคยมอบหมายไปครั้งก่อน ซึ่งตนขอชื่นชมผู้ว่าฯ นายก อบจ.สมุทรปราการ และประชาชนชาวสมุทรปราการ ที่ร่วมกันทำงานแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างเห็นได้ชัดแม้ฝนตก 3 วัน 3 คืนก็สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมได้

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ห่วงใยมาติดตามทันทีพร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยงานแก้ไขเร่งด่วน ซึ่งเห็นได้ชัดว่า พล.อ.ประยุทธ์ ห่วงใยชาว จ.สมุทรปราการอย่างยิ่ง ก็ขอให้ทุกคนเห็นใจนายกฯ ในการทำงานด้วย เพราะนายกฯ ทำงานหนักเพื่อคนไทยอยู่ดีกินดีขึ้น

ในช่วงท้าย พล.อ.ประวิตร กล่าวตอนหนึ่งว่า รัฐบาล รัฐมนตรีทุกคน โดยเฉพาะในพื้นที่สมุทรปราการมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก็ร่วมมือร่วมใจกับรัฐบาลในการทำงานทุกอย่าง พร้อมขอขอบคุณประชาชนที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถึง 6 คน ซึ่งถึงแม้ได้ ส.ส.มากแต่ยังไม่ได้รัฐมนตรี ไม่ต้องห่วง ยังไงก็ต้องได้ ยังไงก็ต้องได้ เพราะว่าทำงานให้รัฐบาลก็ต้องได้รับการพิจารณา หลังจากปรับ ครม.เมื่อไหร่ก็ต้องได้จะได้เป็น