ไม่พบผลการค้นหา
'สันติ' ยืนยันไม่ขัดแย้ง 'ปรีดี' เผย 'ปรีดี' โทรมาขอโทษหลังมีข่าวขัดแย้ง ขณะเชื่อลาออกเพราะปัญหาสุขภาพ และความกดดันในการทำหน้าที่ ย้ำมีประสบการณ์ พร้อมดำรงตำแหน่ง รมว.คลัง แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงกรณีปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยย้ำถึงการทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อให้ภารกิจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังราบรื่นประสบผลสำเร็จ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาความขัดแย้งกรณีแต่งตั้งข้าราชการระดับอธิบดี เพราะชื่อก็เป็นไปตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังไว้ 

สันติ กล่าวว่า เวลาประมาณ 20.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ปรีดีได้โทรมาขอโทษที่ข่าวออกมาในทำนองว่าขัดแย้งกับตนเอง และการแสดงความเสียใจและขอบคุณที่ให้ความร่วมมือทำงาน ซึ่งตนเองก็ทำงานด้านการยื่นเสนอร่างกฎหมายในสภา และตอบกระทู้ถาม เพื่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ทำงานเรื่องสำคัญของกระทรวง แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน สถานการณ์โควิด-19 และกระแสความกดดันของงานที่ถาโถมเข้ามา จำเป็นต้องมีคนที่แข็งแกร่งมาทำหน้าที่ ซึ่งปรีดีบอกว่า เคยป่วยอาการเส้นเลือดในสมองหลายปีก่อน แต่ตอนนี้รักษาตัวหายแล้ว แต่เหตุผลก็ต้องไปถามตัวปรีดี

ทั้งนี้ เบื้องต้นเข้าใจว่าเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ และความกดดันในการทำหน้าที่ ส่วนข้อสังเกตว่าฝ่ายการเมือง มีการต่อต้านรัฐมนตรีที่เป็นสายข้าราชการหรือผู้เชี่ยวชาญ ก็ยืนยันว่า ตนเองและพรรคไม่ได้มีความขัดแย้งกับปรีดี

ส่วนจะรับเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเองหรือไม่ สันติ กล่าวว่า รัฐมนตรีคนใหม่ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งต้องรู้สภาวะการณ์เศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก รวมถึงทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน และสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องเริ่มศึกษางานใหม่ ซึ่งตนเองก็ทราบถึงสถานการณ์ จากประสบการณ์ทำงานกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังถึง 2 คน และรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจอีก 1 คน และทำงานภายใต้ความกดดันมาตลอดระยะเวลา 1 ปีกว่า รวมถึงมีประสบการณ์เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะหารือกัน ซึ่งเรื่องการดูแลบ้านเมือง หากนายกรัฐมนตรีไว้วางใจก็พร้อมทำหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง