ไม่พบผลการค้นหา
'ปรีดี ดาวฉาย' ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รมว.คลัง ถึงนายกรัฐมนตรี อ้างมีปัญหาสุขภาพ ลือสะพัดขัดแย้ง ‘สันติ’ ปมเสนออธิบดีกรมสรรพสามิตคนใหม่

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ปรีดี ดาวฉาย ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง (รมว.) การคลังแล้ว โดยอ้างว่ามีปัญหาเรื่องสุขภาพ 

อย่างไรก็ตาม หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อเวลา 12.00 น. ที่บริเวณทางเชื่อมระหว่างตึกสันติไมตรี และตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เรียกสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง (รมช.) การคลัง ในฐานะ ผอ.พรรคพลังประชารัฐ พูดคุยอย่างเคร่งเครียด ประมาณ 5 นาที คาดเป็นการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ ปรีดี ดาวฉาย เป็น รมว.คลัง คนที่ 53 ซึ่งเป็นโควต้าของนายกรัฐมนตรี

S__529358941.jpg

ทั้งนี้ มีรายงานก่อนหน้าว่า ปรีดี มีความขัดแย้งกับสันติ ในการเสนอชื่อ ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เป็นอธิบดีกรมสรรพสามิต แต่ สันติ ต้องการแต่งตั้งประภาส คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสหกิจ เป็นอธิบดีกรมสรรพสามิต ทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งการทำงานกัน ซึ่งล่าสุดวันนี้ (1 ก.ย. 2563) ที่ประชุม ครม.ได้แต่งตั้ง ลวรณ แสงสนิท เป็นอธิบดีกรมสรรพสามิตแล้วก็ตาม แต่ ปรีดี ก็ยังลาออกจากตำแหน่ง 

โดยปรีดี ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรีวันที่ 6 ส.ค. 2563 และเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาน วันที่ 12 ส.ค. 2563 โดยรวมแล้วอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรี 21 วัน

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กระแสข่าวการลาออกของปรีดี สะพัดภายในพรรคตั้งแต่ค่ำวันที่ 31 ส.ค. 2563 ซึ่งภายในพรรคประเมินสถานการณ์แล้ว เชื่อว่า 'อยู่ยาก' เพราะปรีดี ไม่ถนัดเรื่องการเมือง

ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรียกปรีดีมาพบ และพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :