ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ไล่ตะเพิดพวกเสนอตัวเป็นรัฐมนตรี ชี้อำนาจปรับ ครม. เป็นของตัวเอง ให้แต่ละพรรคไปเตรียมการ ขออย่าดราม่า เปรียบดูละครย้อนดูตัว ไม่ขัด 'ประวิตร' นั่งหัวหน้า พปชร. ควบรองนายกฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ และการปรับ ครม. ว่า ได้ติดตามข่าวทุกวัน ยืนยันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้น เป็นเรื่องของแต่ละพรรคจะดำเนินการไป ส่วนการปรับ ครม. เป็นเรื่องของตน ว่าจะพิจารณาเมื่อใด แต่ไม่ใช่ขณะนี้ ดังนั้นไม่ต้องเสนอตัวกันมาเยอะแยะ พรรคร่วมก็เป็นเรื่องของพรรคร่วมที่มีหลายพรรค ใครจะเป็นหรือไม่ได้เป็น ตนยังไม่ได้คิด วันนี้ขอให้ทำงานก่อน กรุณาเลิกเสนอข่าว เพราะเหมือนละครดราม่า ดูละครแล้วให้ย้อนดูตัว อย่าเพิ่งมาถามว่าจะปรับ ครม. เพราะเมื่อใดปรับจะบอกเองหรืออาจจะไม่บอก เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีแต่เพียงผู้เดียว โดยมีสัดส่วนของแต่ละพรรค ก็ว่ากันมา

เมื่อถามว่าหาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะต้องหาคนมาช่วยงานในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทำไมต้องหาคนมาช่วย เป็นเรื่องของ พล.อ.ประวิตร ที่ต้องทำให้ได้ ตนมีหน้าที่ทำงานกับรองนายกรัฐมนตรี ถ้าจะทำหน้าที่หัวหน้าพรรคก็ต้องทำทั้ง 2 งานให้ได้ เมื่อจะไปอยู่ตรงนั้น และเชื่อว่าจะไม่ทำให้ตัวเองต้องทำงานหนักขึ้น เพราะทุกคนทำงานได้หลายอย่าง ไม่ต้องนำมาโยงกับการปรับ ครม. เพราะเป็นเรื่องของสัดส่วนแต่ละพรรคการเมือง 

ส่วนที่มีความขัดแย้งใน เรื่องตำแหน่งตำแหน่งรัฐมนตรี แม้ว่านายกรัฐมนตรี ระบุว่ายังไม่มีการปรับ ครม. ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว ขออย่าไปถามอีก ขณะนี้ยังไม่มีใครหลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรี ส่วนใครจะเข้ามาใหม่นั้นยังไม่มีการพิจารณา เอางานวันนี้ให้ดีก่อน คนที่อยู่ในตำแหน่ง ต้องทำงานให้ดีที่สุดก็แล้วกัน

ส่วนปัญหาในพรรคที่มีการแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี ยังไม่จบนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรค ตนไม่ได้อยู่ในพรรค ไม่เกี่ยวกับตน เรื่องการเมืองก็เป็นอย่างนี้

ทั้งนี้หากพรรคพลังประชารัฐ เลือก พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำ ถือเป็นเรื่องของพรรค ตนไม่ได้เกี่ยวกับพรรค รวมถึงที่มีความเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของ พล.อ.ประวิตร นั้น ให้ไปถาม พล.อ.ประวิตร เอง เพราะก็รู้อยู่แล้วว่าพรรคการเมืองก็เป็นอย่างนี้ ส่วนจะออกสื่อหรือไม่ออกสื่อเป็นอีกเรื่อง เป็นเรื่องทอล์คออฟเดอะทาวน์ที่ขุดคุ้ยกันทุกวัน ซึ่งตนไม่ต้องสยบข่าว แต่ขอร้องอย่าพูดให้ข่าว เพราะตนเป็นผู้ตัดสินใจปรับ ครม. ไม่ใช่หัวหน้าพรรค ซึ่งขอให้หัวหน้าพรรคไปเตรียมคนไว้ เมื่อถึงเวลาปรับ ครม. ก็จะนำรายชื่อมาพิจารณา ถ้าไม่เหมาะสมก็จะเปลี่ยนคน เพราะอำนาจตนมีอยู่แล้ว 

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยด้วยว่า ไม่ได้คุยกับ 3 กุมาร เพราะไม่เกี่ยวกับตน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง