ไม่พบผลการค้นหา
"สมคิด" ยัน 3 กุมาร ไม่ได้มาหารือหลังมีกระแสข่าวลาออก ไม่ตอบคนดีสื่อถึงอะไร ด้านสุวิทย์ ปัดข่าวลาออก ถามใครปล่อยข่าว ยังไม่ได้คุยนายกฯ

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ที่รัฐมนตรี 3 กุมาร นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะนัดหารือพูดคุยทางออก รวมถึงจะลาออกหรือไม่ ซึ่งนายสมคิด กล่าวสั้นๆ ว่า "ผมจะไปรู้ได้อย่างไร และไม่ได้ให้คำปรึกษา"

พร้อมกันนี้ ไม่ตอบเรื่องที่บอกว่าคนดีถึงอยู่การเมืองไม่ได้ ว่าสื่ออะไร และเมื่อถามย้ำถึงทางออกปัญหานี้ นายสมคิดไม่ตอบ เพียงแต่โบกมือ 

ด้านนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ปฏิเสธการลาออกจากตำแหน่ง โดยที่มีการปล่อยข่าวออกมาในช่วงนี้เป็นคลิปเก่า พร้อมสอบถามว่าใครเป็นผู้ปล่อยข่าว ซึ่งในขณะนี้ยืนยันยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องการลาออก ขณะที่การพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี เป็นการพูดคุยเรื่องงานกันมากกว่า ส่วนเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งรัฐมนตรี ยังไม่ได้พูดคุยกัน ทั้งนี้ ต้องมีการหารือกัน ทั้ง 3 คนก่อน เพื่อจะได้คำตอบที่ชัดเจน เนื่องจาก นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชักชวนให้เข้ามาร่วมงานในคณะรัฐมนตรี 

ส่วนจะมีทางออกในเร็วๆ นี้หรือไม่ เนื่องจาก พรรคพลังประชารัฐ จะมีการเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ นายสุวิทย์ กล่าวว่า ขอให้แยกเรื่องการเมือง ออกจากเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง