ไม่พบผลการค้นหา
"วัฒนา เมืองสุข" โพสต์เฟซบุ๊กให้กำลังใจ "ธนาธร" ขอให้ยืนหยัดสู้กับเผด็จการ ใช้สติปัญญา และแรงต่อต้านความไม่ชอบธรรม นำประเทศออกจากหล่มเผด็จการให้ได้

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กถึงต่อกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ถูกหมายเรียกตามความผิดมาตรา 116 ว่า ในช่วง 5 ปี ของการยึดอำนาจคสช. ได้ใช้การตั้งข้อหาดำเนินคดีเป็นเครื่องมือในการปิดปากนักการเมือง นักวิชาการ นักกิจกรรม และประชาชนผู้เห็นต่างตลอดมา แต่ที่เพิ่งเกิดขึ้นกับพรรคอนาคตใหม่น่าสนใจที่ เป็นการขุดเรื่องที่ผ่านมา 3-4 ปี และไม่น่าจะเป็นความผิดเลยมากล่าวหาหัวหน้าพรรค หลังทราบผลการเลือกตั้ง และการลงสัตยาบันร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยเพื่อปฏิเสธการสืบทอดอำนาจ 

ทำให้นายวัฒนาตั้งข้อสงสัยว่า เผด็จการกำลังใช้กระบวนการยุติธรรมเป็นหนึ่งในกลไกเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ หลังจากกลไกต่างๆ ที่เรียกว่าแม่น้ำ 5 สายของ คสช. รวมถึงองค์กรอิสระต่างๆ แสดงฝีมือมาแล้วก่อนเลือกตั้ง โดยเฉพาะ กกต.ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นแม่น้ำสายที่ 6 และล่าสุดกำลังจะลามไปถึงศาลหรือไม่

ซึ่งการทำลายคู่แข่งทางการเมืองด้วยวิธีสกปรกมีให้เห็นตลอดมา ตั้งแต่ อ.ปรีดี พนมยงค์ เคยถูกปล่อยข่าวด้วยการตะโกนใส่ร้ายในโรงหนัง นายทักษิณเคยถูกป้ายสีด้วยข้อหาล้มเจ้า 

ล่าสุด หัวหน้าและเลขาะรรคอนาคตใหม่ยังถูกกล่าวหาคล้ายกัน โดยใช้ยุทธการไอโอตัดต่อบิดเบือนแม้แต่เนื้อหาในงานวิชาการเพื่อทำลายล้าง ผิดกันตรงที่ในบุคนี้เผด็จการไม่อาจควบคุมทุกสื่อได้อย่างเบ็ดเสร็จ ความพยายามจึงอาจให้ผลในทางตรงข้าม

สุดท้ายนายวัฒนา ยังกล่าวด้วยว่า นักสู้ล้วนมีบาดแผล ขอให้กำลังใจธนาธร และทุกคนที่ยืนหยัดร่วมกันต่อสู้กับเผด็จการ ขอให้ศาลดำรงความมั่นคง สื่อมวลชนและประชาชนพร้อมใจใช้สติปัญญา และลงแรงต่อต้านความไม่ชอบธรรม ทำลายกลไกสกปรกให้หมดไปจากบ้านเมืองเพื่อนำประเทศออกจากหล่มเผด็จการเสียที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง