ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยผู้ต้องหาทะลุแก๊สที่พยายามฆ่าตัวตาย เพราะเกิดความเครียด ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว พร้อมส่งจิตแพทย์เข้าพูดคุย ด้านทนายความชี้ สาเหตุมาจากการไม่ได้รับการประกันตัว

สืบเนื่องจากกรณีที่ อานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน และนักกิจกรรมทางการเมือง เผยว่า มีผู้ต้งอหากลุ่มทะลุแก๊สพยายามฆ่าตัวตาย และเรียกร้องให้กรมราชทัณฑ์ออกมาแถลงถึงสาเหตุ และอาการของผู้ที่พยายามฆ่าตัวตายนั้น

ล่าสุด อายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้สัมภาษณ์มติชนออนไลน์ ระบุว่า ผู้ต้องขังกลุ่มทะลุแก๊สพยายามทำร้ายตัวเองในเรือนจำ ว่าจากการตรวจสอบข้อมูลกับทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพได้รับรายงานผู้ต้องขังรายดังกล่าวได้กินยาพาราเซตามอลไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีความเครียด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อรักษา ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว จากนั้นได้ส่งนักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุยเพื่อลดความเครียดของผู้ต้องขัง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังทนายความที่เดินทางไปเยี่ยมผู้ต้องหากลุ่มนี้ที่เรือนจำ ทราบว่าผู้ที่ทำร้ายตัวเองมีทั้งหมด 3 ราย สองรายแรกกรีดข้อมือตนเองเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ขณะที่อีกรายกินยาลดไข้เกินขนาดคาดว่ากินยาไปเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. แต่เพิ่งปรากฎอาการในช่วงเย็นวันที่ 25 มิ.ย. โดยมีอาการอ้วก และมึนงง เพื่อนผู้ต้องขังจึงตะโกนเรียกให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์

ส่วนสาเหตุนั้น ทนายความชี้ว่า อาจเกิดจากการถูกฝากขังและไม่ได้รับสิทธิประกันตัว ซึ่งแต่ละคนมีภาระหน้าที่ภายนอกที่ต้องจัดการดูแล จึงทำให้เกิดความเครียดขึ้น จนเลือกที่จะทำร้ายตัวเอง โดยผู้ต้องหากลุ่มนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำมาตั้งแต่วันที่ 17 มิ.ย.