ไม่พบผลการค้นหา
สะพัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติเผยเจ้าหน้าที่ ตร.เมืองปทุมธานี ออกหมายจับ 6 ผู้ปราศรัยบนเวที 'ธรรมศาสตร์จะไม่ทน' ใน 6 ข้อหาฐานยุยงปลุกปั่น-ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

จากกรณีการชุมนุมธรรมศาสตร์จะไม่ทน เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 ที่ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ล่าสุดมติชนออนไลน์ รายงานว่า แหล่งข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยว่าทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี (บก.ภ.จว.ปทุมธานี) รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลจังหวัดธัญบุรีออกหมายจับ 1. ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล 2. ภาณุพงศ์ จาดนอก 3. อานนท์ นำภา 4.ณัฐชนน ไพโรจน์ 5.ธนวัฒน์ จันผลึก 6.สิทธิ์นนท์ ทรงศิริ

ประกอบด้วยข้อหา 1.ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้าง กระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน 2. ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรตามประมวลกฎหมายอาญา 

3. ร่วมกันกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นแหล่งให้โรคติดต่อ อันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป,ร่วมกันฝ่าฝืนหรือไม่ปฎิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

4.ร่วมกันทำการโฆษณาใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.และข้อหาอื่นๆที่สอบสวนพบในภายหลัง รวมทั้งผู้อนุญาตตลอดจนผู้สนับสนุนให้มีการจัดการชุมนุมปราศรัยขึ้นในครั้งนี้ เพื่อให้รับโทษตามกฏหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด และ6.และข้อหาอื่นที่สอบสวนพบในภายหลังรวมทั้งผู้อนุญาตตลอดจนผู้สนับสนุนให้มีการจัดอภิปรายขึ้นในครั้งนี้ เพื่อให้รับโทษตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด