ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ย้ำแผนรับคนไทยกลับจากจีนพร้อมแล้ว แต่จะเปลี่ยนจากเครื่องบินทหาร ไปเป็นเครื่องบินพาณิชย์เช่าเหมาลำ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาทางด้านการบิน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ กตร. โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุม ถึงสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ซึ่งมีมาตราการในการเฝ้าระวังติดตามอย่างเข้มข้น และติดตามข้อมูลข่าวสารจากต่างประเทศ ที่สำคัญต้องให้ความเชื่อมั่นกับประเทศจีน ในฐานะประเทศต้นทาง ว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ซึ่งวานนี้ (28 ม.ค.) ได้ตั้งคณะอำนวยการเตรียมความพร้อม เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคอุบัติใหม่แห่งชาติ ที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากากระทรวงสาธาณสุข เป็นประธาน โดยทำงานต้องประสานงานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะได้วางมาตราการของไทย ให้สอดคล้องกับการดำเนินงานของต่างประเทศ

ส่วนการรับคนไทยกลับ ย้ำว่าได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้ว อาจจะเปลี่ยนจากใช้เครื่องบินกองทัพอากาศมาเป็นเครื่องบินพาณิชย์ แบบเช่าเหมาลำ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการบินระหว่างประเทศ ขณะเดียวกันหากคนไทยไม่ปลอดภัย ที่ทางการจีนตรวจพบแล้ว มีความไม่ปลอดภัยจะไม่ให้เดินทางกลับ

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าทุกฝ่าย มีความตื่นตัวในการดูแลป้องกัน นักท่องเที่ยวจีนที่มาในประเทศไทย แต่ทุกฝ่ายก็ต้องคำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศด้วย แต่สุขภาพของคนไทยก็มีความสำคัญ ดังนั้นต้องหามาตราการที่เหมาะสมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง