ไม่พบผลการค้นหา
ตัวเลขผู้ติดเชื้อในจีนยังคงพุ่งสูงเกือบแตะ 6,000 คน ขณะที่ในเยอรมนีพบผู้ติดเชื้อไวรัสฯ เพิ่มโดยทุกคนล้วนมีประวัติเคยติดต่อผู้ที่เป็นพาหะ และไม่เคยเดินทางไปจีนมาก่อน

29 ม.ค. คณะกรรมการธิการสาธารณสุขของจีนรายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 132 ราย ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสฯทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 5,974 ราย และมีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสฯเพิ่มอีกกว่า 1,400 ราย รวมยอดมีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสฯกว่า 9,000 รายในจีน

ปัจจุบันยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในจีนแซงหน้ายอดผู้ติดเชื้อไวรัสโรคซาร์สที่แพร่ระบาดในจีนเมื่อปี 2002-2003 แล้ว โดยในการระบาดครั้งนั้นมีผู้ป่วยโรคซาร์ส 5,327 คน

เยอรมนีพบผู้ติดเชื้อฯเพิ่ม

ขณะที่ในประเทศเยอรมนีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มขึ้นอีก 3 คนในแคว้นบาวาเรีย หลังจากที่วานนี้หน่วยงานสาธารณสุขแคว้นบาวาเรียแถลงพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายแรกของประเทศเยอรมนี โดยชายคนดังกล่าวติดเชื้อจากเพื่อนร่วมงานชาวจีนที่มาอบรม ณ บริษัทวีบาสโต (Webasto) อยู่ใกล้กับเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี

แถลงการณ์ของแคว้นบาวาเรียระบุว่า ผู้ที่ติดเชื้อไวรัสฯเพิ่มขึ้น 3 รายนี้ทุกคนล้วเป็นผู้ที่มีประวัติการติดต่อกับหญิงสาวชาวจีนที่เดินทางมาอบรมกับวีบาสโตทั้งสิ้น

ทั้งนี้ทางสาธารณสุขของแคว้นบาวาเรียยังระบุว่า จะมีการตรวจหาเชื้อไวรัสฯกับพนักงานอีก 40 คนที่มีประวัติการติดต่อกับหญิงชาวจีนคนดังกล่าวในวันพุธนี้ตามเวลาท้องถิ่น

ขณะที่ทางบริษัทวีบาสโตออกแถลงการณ์สั่งปิดบริษัทชั่วคราวจนถึงวันอาทิตย์นี้ และทางบริษัทยังมีคำสั่งห้ามพนักงงานเดินทางไปยังเมืองอื่นๆหรือต่างประเทศชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสฯ

ที่มา CNBC / DW / CNA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง