ไม่พบผลการค้นหา
'เมฆินทร์ เพ็ชรพลาย' ซีอีโอ วอยซ์ ทีวี พร้อมด้วยทีมผู้ดำเนินรายการและฝ่ายกฎหมาย ให้ถ้อยคำศาล หลังรับคำร้องขอคุ้มครองฉุกเฉินกรณี กสทช. มีคำสั่งทางปกครองให้สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวีระงับออกอากาศเป็นเวลา 15 วัน ล่าสุดศาลปกครองนัดฟังทุเลาคำสั่ง กสทช. ภายในคืนนี้ โดยมีนัดไต่สวนคดีเพิ่มเติมในวันที่ 20 ก.พ. และจะตัดสินให้เสร็จสิ้นภายในวันดังกล่าว

วันนี้ (15 ก.พ. 2562) นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด พร้อมด้วยนายประทีป คงสิบ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ช่อง 21 และผู้ดำเนินรายการ Wake Up News และ Tonight Thailand อาทิ หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ คุณปลื้ม, ลักขณา ปันวิชัย, วิโรจน์ อาลี, ชูวัส ฤกษ์ศิริสุข และธีรัตถ์ รัตนเสวี พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมาย เดินทางเข้าพบศาล

หลังจากวานนี้ (14 ก.พ.) นายประทีป คงสิบ ผู้อำนวยการสถานีฯ เดินทางไปศาลปกครองเพื่อยื่นคำร้องขอระงับคำสั่งฉุกเฉิน เพื่อให้สถานีฯ กลับมาออกอากาศได้ หลัง กสทช. พักใบอนุญาตทั้งช่องเป็นเวลา 15 วัน ระหว่างวันที่ 13-27 ก.พ. 2562 ซึ่งศาลรับคำร้องขอคุ้มครองฉุกเฉิน โดยนัดไต่สวนวันนี้ (15 ก.พ.)

ด้านนายเมฆินทร์ กล่าวว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ความเสียหายเป็นตัวเงิน แต่เป็นความเสียหายที่เกิดต่อสาธารณะที่จะขาดโอกาสในการรับรู้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่หลากหลาย รอบด้าน

ทั้งนี้ วอยซ์ทีวียืนยันจุดยืนเสรีประชาธิปไตย และยืนยันว่าการประกาศจุดยืนอย่างชัดเจน เป็นความโปร่งใสและเป็นธรรมต่อผู้ชมในการใช้วิจารณญาณในการเสพข้อมูลของช่อง โดยยืนยันว่าสถานีฯ ปฏิบัติหน้าที่โดยมีหลักจริยธรรมวิชาชีพกำกับ

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.20 น. ทีมกฎหมายของวอยซ์ ทีวี ระบุว่า ศาลปกครองนัดฟังทุเลาคำสั่ง กสทช. ภายในคืนนี้ โดยมีนัดไต่สวนคดีเพิ่มเติมในวันที่ 20 ก.พ. และจะตัดสินให้เสร็จสิ้นภายในวันดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง