ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่ม(คณะ)ราษฎร ออกแถลงการณ์ประณามทุกคนที่เกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อมกับการใช้ความรุนแรงกับประชาชน พร้อมนัดหมายใหม่วันนี้ (17 ต.ค.) ไม่บอกสถานที่

แถลงการณ์จาก (คณะ)ราษฎร จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา เป็นที่รู้กันว่ารัฐบาลและกองทัพตั้งตนเป็นปฏิปักษ์ต่อประชาชนอย่างสมบูรณ์ จึงขอประณามทุกการกระทำที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชนและขอประณามทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม

พร้อมประกาศว่า ยังยืนยันที่จะจัดชุมนุมต่อในวันที่ 17 ต.ค. 2563 ต่อให้รัฐบาลจะทำการจับกุมแกนนำของเราไปจนหมด แต่เหตุการณ์ที่ผ่านมาในช่วงสองวันนี้ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าแกนนำที่แท้จริงนั้นคือ "ประชาชนทุกคน" มิใช่เพียงคนในคนหนึ่ง ประชาชนไม่อาจทนต่อการกดขี่ฉันใด ชนชั้นนำก็ไม่อาจฝืนสายธารแห่งการเปลี่ยนแปลงได้ฉันนั้น หากรัฐยังเพิกเฉยต่อข้อเรียกร้องของเรา ก็พึงรู้ไว้เถิดว่าเราเองก็ไม่สามารถละทิ้งอุดมการณ์ได้เช่นกัน

พร้อมบอกด้วยว่า จากนี้จะไม่มีคณะราษฎร จะมีเพียงราษฎรเท่านั้น ขอย้ำในจุดยืนว่าทุกคนคือแกนนำ และขอเชิญชวนให้ทุกคนที่พร้อมออกมารวมตัวกันอีกครั้งในวันนี้ (17 ต.ค.) เวลา 16.00 น. ขอให้ติดตามรายละเอียดของสถานที่อย่างใกล้ชิด เตรียมกายและใจให้พร้อมกับการชุมนุมในวันนี้ และรับมือกับการสลายการชุมนุมที่อาจเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง