ไม่พบผลการค้นหา
อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง 18 คณะราษฎร 2563 จากการชุมนุมสนามหลวง 19 ก.ย. ความผิดหมิ่นสถาบันฯ-ยุยงปลุกปั่น เป็นวันที่ 8 มี.ค.64 นี้

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก แกนนำกลุ่มคณะราษฎร อาทิ ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุ, ภาณุพงศ์ จาดนอก, ชินวัตร จันทร์กระจ่าง, ชูเกียรติ แสงวงศ์, ธนชัย เอื้อฤาชา, อรรถพล บัวพัฒน์ เดินทางเข้ารับฟังคำสั่งของอัยการ จากกรณีการชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 2563 

โดยในจำนวนนี้มี 3 คน ที่โดนแจ้งข้อหาตาม ป.อาญา ม.112 คือ ภาณุพงศ์ จาดนอก ไมค์, จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา และ ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล โดยพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงครามได้นำสำนวนเเละความเห็นสมควรสั่งฟ้องผู้ต้องหา มายื่นพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา โดยบรรยากาศวันนี้มีมวลจำนวนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจด้วย ขณะที่ตำรวจได้วางกำลังรักษาความปลอดภัยโดยรอบสำนักงานอัยการสูงสุด

ล่าสุดภายหลังพนักงานสอบสวนส่งสำนวนเเล้ว พนักงานอัยการได้นัดฟังคำสั่งคดีครั้งเเรกในวันที่ 8 มี.ค.นี้ เวลา 10.00น.


คดีสถานทูตเยอรมนีเลื่อนไป 25 มี.ค.

กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความกล่าวว่าวันนี้ ผู้ต้องหามาครบทุกคนยกเว้นจตุภัทร์ โดยได้รับการประสานว่าอยู่ระหว่างเดินทาง ซึ่งทางพนักงานอัยการก็นัดฟังคำสั่งอีกวันที่ 8 มี.ค.64 ส่วนอีกคดีที่สำนักอัยการสูงสุดกรุงเทพใต้ทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี นัดส่งตัวผู้ร่วมชุมนุมคณะราษฎร 13 คนให้อัยการ จากคดีชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี ด้วยมาตรา 112 และมาตรา 116 เช่นเดียวกัน โดยทราบว่าพนักงานอัยการนัดฟังคำสั่งวันที่ 25 มี.ค.นี้

สำหรับกลุ่ม 13 คนที่อัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ฯประกอบด้วย ครูใหญ่-อรรถพล บัวพัฒน์ ,มายด์-ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล,เบนจา อะปัญ,บอล- ชนินทร์ วงษ์ศรี ,ชลธิศ โชติสวิสดิ์ ,วัชรกร ไชยแก้ว ณวรรษ เลี้ยงวัฒนา,กรกช แสงเย็นพันธ์ ,สุธินี จ่างพิพัฒนวกิจ,รวิสรา เอกสกุล,อัครพล ตีบไธสง,โจเซฟ (สงวนชื่อสกุลจริง), เอ (สงวนชื่อสกุลจริง)


ยกคำร้องขอประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าโดยภายหลังนัดฟังคำสั่ง พนักงานอัยการเสร็จทางกลุ่มราษฎรที่อยู่ที่สำนักงานอัยการรัชดาภิเษก ได้เดินเท้าไปยังศาลอาญา เพื่อยื่นคำร้องประกันตัว 4 จำเลยชุดเพนกวินที่ถูกพนักงานอัยการยื่นฟ้องไปก่อนหน้านี้ ภายหลังจากที่ศาลอาญาและศาลอุทธรณ์เคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกัน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ รปภ.รักษาความปลอดภัย โดยอนุญาตให้เฉพาะทนายความเข้ายื่นประกันตัว ล่าสุดศาลได้ยกคำร้องขอประกันตัว 4 แกนนำคณะราษฎร


'แอมมี่' แจงป่วย 'กระจกตาโป่งพอง'

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ได้ปรากฏตัวบนเตียงพยาบาล ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก โดย แอมมี่ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก The Bottom Blues ว่า ผมมีเรื่องจะสารภาพกับทุกคน ที่ผมไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมในระยะหลังจนสลิ่มพากันตีโพยตีพายว่าผมหงอแล้วเพราะโดนคดีเยอะ 

ความจริงสิ่งที่ผมไม่ได้บอกคือ ผมเป็นโรคกระจกตาโป่งพอง (Keratoconus) ผมเป็นมาหลายปีแล้วและไม่มีโอกาสได้ผ่าตัด ผมไม่กล้าบอกเพราะกลัวจะเกิดดราม่าอีก ว่าเป็นการล้อเลียน รัชกาลที่ 9

วันนี้ผมได้ขอเลื่อนทางตำรวจแล้ว แต่ตำรวจยืนกรานว่าอัยการไม่อนุญาต ผมจึงจำเป็นต้องมาเพราะหากขาดผม  ตำรวจจะออกหมายจับอีก 17 คนทันที เนื่องด้วยเป็นคดีกลุ่มราษฎร 


แอมมี่.jpg

อ่านเพิ่มเติม