ไม่พบผลการค้นหา
'สามพระจอม' ประสานอาชีวะโค่นเผด็จการ ส่งไม้เวียนจัดแฟลชม็อบ ย้ำ 3 ข้อเรียกร้องเยาวชนปลดแอก รอบหน้าพระจอมเกล้าลาดกระบังรับเป็นเจ้าภาพ

เครือข่ายนักศึกษามหาวิทยาลัยพระจอมเกล้า 3 แห่ง ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ หรือ มจพ. ร่วมกับกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน และกลุ่มอาชีวะโค่นเผด็จการ ที่ชูคำขวัญ 'สืบสานเจตนารมณ์วีรชน 14 ตุลา' จัดกิจกรรมแฟลชม็อบออนทัวร์ ภายใต้คำขวัญ 'สามพระจอมจะยอมได้ไง' ที่ลานเฉลิมพระเกียรติ มจพ.เพื่อเป็นการสานต่อเจตนารมณ์และข้อเรียกร้อง 3 ข้อของกลุ่มเยาวชนปลดแอก สอดรับการเคลื่อนไหวของขบวนการเยาวชนในห้วงนี้ รวมถึงเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมายละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชนด้วย

3 พระจอม นักศึกษา ชุมนุม ไล่รัฐบาล ประยุทธ์

สำหรับแคมเปญออนทัวร์นั้น จะมีการเวียนกันจัดแฟลชม็อบเริ่มจาก มจพ.พร้อมทั้งมีการ 'ส่งมอบธงสัตยา' เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการรับไม้ต่อสำหรับจัดครั้งต่อไป ในลักษณะทีมเหย้า-​ทีมเยือน ให้ครบทั้ง 3 แห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ใช้เครื่องขยายเสียงประกาศให้ระมัดระวังในการใช้ถ้อยคำที่อ่านหมิ่นเหม่หรือไม่เหมาะสม และขอให้มีมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วย โดยผู้จัดงานได้เตรียมหน้ากากผ้าและเจลแอลกอฮอล์ ไว้ให้ผู้ร่วมกิจกรรมรวมถึงสื่อมวลชนด้วย

สำหรับกิจกรรมมีการนำป้ายผ้าให้ผู้ร่วมกิจกรรมเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้อความโจมตีรัฐบาลและผู้นำรัฐบาล รวมถึงข้อความที่สะท้อนความยุติธรรม กรณีทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ไม่ถูกดำเนินคดีหลังขับรถชนตำรวจตาย เช่น 'อยู่ที่ไหนก็ไม่ดีเท่าอยู่วิทยา' ส่วนการปราศรัยโดยแกนนำ 3 มหาวิทยาลัย ได้เน้น 3 เรื่องหลัก คือ ภาพรวมการบริหารงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว, ระบบโซตัสในโรงเรียนในสถาบันการศึกษา รวมถึงกฎระเบียบที่ละเมิดสิทธินักเรียนและสิทธิเสรีภาพในการเเสดงความคิดเห็นของประชาชน

3 พระจอม นักศึกษา ชุมนุม ไล่รัฐบาล ประยุทธ์

ภานุพงศ์ จาดนอก ตัวแทนจากกลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้กล่าวปราศรัยเป็นคนสุดท้าย โดยเน้นย้ำถึง 3 ข้อเรียกร้องของกลุ่มคือ ยุบสภา, ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และหยุดคุกคามประชาชน และระบุถึงการพยายามตั้งคณะกรรมมาธิการวิสามัญรับฟังความเห็นเยาวชนนักศึกษา ซึ่งหลายฝ่ายตั้งคำถามว่า ผู้มีอำนาจต้องการยื้อเวลาการครองอำนาจออกไปให้ยาวนานที่สุดหรือต้องการแก้ปัญหาจริงๆ ซึ่งทางกลุ่มได้ปฏิเสธการเข้าร่วมไปแล้ว 

ขณะที่กลุ่มแนวร่วมนวชีวิน ได้จัดกิจกรรม 'Hamtaro Oak Oak Run' ในบริเวณเดียวกัน เพื่อประนามการที่ตำรวจและครูใน จ.นนทบุรี คุกคามนักเรียนที่จัดและเข้าร่วมกิจกรรม 'เด็กนนท์พร้อมชนเผด็จการ' เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา และเป็นกิจกรรมปิดท้ายการชุมนุม ด้วยการบีบรูปตุ๊กตาไก่ วิ่งล้อมวงไปพร้อมกับการร้องเพลงแฮมทาโร่ และใช้รหัสเปล่งเสียงสอดรับกันว่า 'อะหรืออะหรือว่าเป็น... เผด็จการ'

โดยแฟลชม็อบสามพระจอมครั้งต่อไปจะจัดที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง โดยให้ผู้รักประชาธิปไตยและผู้สนใจเข้าร่วมหรือติดตามการทำกิจกรรม ติดตามวันเวลาและสถานที่จากเพจของกลุ่มนักศึกษาลาดกระบัง

3 พระจอม นักศึกษา ชุมนุม ไล่รัฐบาล ประยุทธ์3 พระจอม นักศึกษา ชุมนุม ไล่รัฐบาล ประยุทธ์3 พระจอม นักศึกษา ชุมนุม ไล่รัฐบาล ประยุทธ์3 พระจอม นักศึกษา ชุมนุม ไล่รัฐบาล ประยุทธ์3 พระจอม นักศึกษา ชุมนุม ไล่รัฐบาล ประยุทธ์3 พระจอม นักศึกษา ชุมนุม ไล่รัฐบาล ประยุทธ์


อ่านเพิ่มเติม