ไม่พบผลการค้นหา
"กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ" แถลงการณ์อัด "เยาวชนปลดแอก" ท้าทาย ต่อต้าน ล้มล้างสถาบันทางตรงและทางอ้อม เผยแพร่เฟกนิวส์ปลุกระดมให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสถาบัน พร้อมชู 3 นิ้ว หมายถึง "ชาติ ศาสน์ กษัตริย์"

กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ รวมพลังปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ รวมกลุ่มชุมนุมกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน พร้อมแสดงจุดยืนขอให้ทุกฝ่ายหยุดก้าวล่วงสถาบัน พร้อมสับเปลี่ยน เปิดเพลงปลุกใจ ขณะที่แกนนำประกาศ ขอชุมนุมอย่างสงบ ภายใต้ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ

จากนั้น นายทศพล มนูญญรัตน์ ตัวแทนกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ อ่านแถลงการณ์ "เพื่อประชาธิปไตยด้วยใจจงรักภักดี" จากกรณีที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก และสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษา แห่งประเทศไทย หรือ สนท. จัดกิจกรรมทางการเมืองขึ้น ตั้งแต่ 18 ก.ค. 2563 ซึ่งต่อมาได้มีการจัดกิจกรรมในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ หลายพื้นที่ทั่วประเทศ

โดยกิจกรรมดังกล่าวแม้จะยื่นข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกและยุบสภา แก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้เป็นประชาธิปไตย แต่ปรากฏหลักฐานและข้อเท็จจริงว่ามีการแสดงออกเพื่อ ต้องการท้าทาย ต่อต้าน หรือล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม อีกทั้งยังมีการนำข้อมูลอันเป็นเท็จหรือเฟกนิวส์เพื่อปลุกระดมให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องกับข้อเรียกร้องวัตถุประสงค์ของการ ชุมนุมเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และรัฐบาลแต่อย่างใด อีกทั้งเป็นการชุมนุมที่จะก่อให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงขึ้นในสังคม แต่กระนั้นทางแกนนำการชุมนุมกลับบ่ายเบี่ยงปฏิเสธโดยยืนกรานไม่รู้ไม่เห็นกับหลักฐานและข้อเท็จจริงดังกล่าว

การกระทำที่ท้าทายและต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ดังกล่าวนี้ได้สร้างความสับสนและความกังวลให้กับประชาชนทั่วไปกว้างว่าจะส่งผลต่อการควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งประชาชนทั่วประเทศได้ให้ความร่วมมือร่วมใจกันแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนเป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก

ทางกลุ่มอาชีวะช่วยชาติซึ่งมีความจงรักภักดีและเห็นว่าชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยังเป็นหมุดหมายที่สำคัญของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงขอแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์การชุมนุมที่เกิดขึ้น

กลุ่มอาชีวะช่วยชาติมิได้ต่อต้านการชุมนุมทางการเมืองโดยเจตนาเพื่อรักษาประชาธิปไตย แต่ต้องตระหนักถึงการกระทำที่ไม่ก้าวล่วงไปในขอบเขตที่อาจนำพาสังคมไทยเสี่ยงต่อการเผชิญหน้ากันด้วยความรุนแรง

ทั้งนี้ทางกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ จะเคลื่อนไหวโดยจะดำเนินกิจกรรมให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์และเจตนาที่แท้จริงของผู้ที่อยู่เบื้องหลังการใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือในการต่อต้านล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์

ภายหลังการอ่านแถลงการณ์ ผู้ชุมนุมได้ชู 3 นิ้ว ที่หมายถึง "ชาติ ศาสน์ กษัตริย์" ก่อนเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนแยกย้ายจากพื้นที่