ไม่พบผลการค้นหา
"สนธิรัตน์"​ ​ยืนยันรัฐบาลเร่งรัดมาตรการผลกระทบโควิด-19​ ชี้การผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นตามปัจจัยตลาดโลก​

นายสนธิรัตน์​ สนธิจิรวงศ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน​ เปิดเผยถึงมาตรการของกระทรวง ที่ช่วยเหลือประชาชน​จากเชื้อไวรัสโควิด-19​ ว่า​ ได้ดำเนินงานไปแล้วในหลายมาตรการ​ อาทิ​ การร่วมมือกับกระทรวงการคลังให้สามารถนำ​เอทานอล หรือ เอทิลแอลกอฮอล์ ที่เดิมใช้ในภาคอุตสาหกรรม​ปลดล็อกให้สามารถนำมาผลิตเป็นเจลล้างมือเพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนใน​ขณะนี้​ ยืนยันว่าทุกโรงงานกำลังเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่​ ขณะเดียวกันทาง​ ปตท.​ และบางจาก​ เร่งผลิตเจลล้างเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนกว่าล้านหลอด​แล้ว

นอกจากนี้ ยังลดค่าครองชีพ​โดยการลดค่าไฟฟ้าระยะสั้นใน​รอบบิลของเดือน เม.ย. และ พ.ค.​ จะสามารถผ่อนชำระในระยะเวลา​ 6​ เดือน​ รวมถึงการยื่นขอค่าประกันการใช้ไฟหรือค่ามิเตอร์​ไฟในช่วงที่ประชาชนประสบปัญหา​

ส่วนระยะต่อไป​ คือ เตรียมพิจารณาลดภาระแก๊สหุงต้ม ​ที่นายกรัฐมนตรีได้เร่งรัดให้พิจารณา​ในเรื่องนี้ และคาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีความคืบหน้าออกมา หรือการรื้อโครงสร้างราคาน้ำมันที่ขณะนี้ถือว่าผู้ใช้โชคดีที่ราคาน้ำมันปรับลดลงจากปัจจัยของตลาด​โลก และยืนยันไม่ต้องกังวล​เรื่องของปริมาณ​น้ำมันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ​เพราะไทยมีระบบปริมาณน้ำมันสำรองอยู่แล้วอีกทั้งในตลาดโลกไม่ได้มีปัญหาปริมาณ​การผลิตน้ำมันหรือปริมาณการผลิต ​เพราะในแต่ละประเทศมีการใช้ลดลง​และมีการผลิตที่เพิ่มขึ้นจึงมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาการขาดแคลนอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :