ไม่พบผลการค้นหา
ชาวเมียนมาชุมนุมต้านยึดอำนาจต่อเนื่องวันที่ 6 ปักหมุดหน้า UN -สถานทูตเมียนมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยขอให้ยุติการชุมนุมก่อนเวลากำหนด

ที่องค์การสหประชาชาติ (UN) ชาวเมียนมาในประเทศไทย ราว 500 คน รวมตัวกันชุมนุมเพื่อต่อต้านรัฐประหาร พร้อมเรียกร้องให้ปล่อยตัว อองซาน ซูจี แกนนำพรรคเอ็นแอลดีหลังกองทัพเมียนมาเข้ายึดอำนาจ พร้อมจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษ์ร้องเพลงชาติ ชู 3 นิ้ว พร้อมตะโกนเป็นภาษาเมียนมาอยู่เป็นระยะ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเฝ้าสังเกตการณ์ พร้อมบันทึกภาพการจัดกิจกรรม

ทว่าตามข้อตกลงในการชุมนุมจะเสร็จสิ้นในเวลา 16.00 น. แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศให้มวลชนยุติการชุมนุมก่อนกำหนด หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการตามกฎหมาย โดยเวลาประมาณ 14.20 น. ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนเข้าควบคุมพื้นที่ ทำให้มวลชนถอยร่นปักหลักที่บริเวณเกาะกลางถนนหน้าสหประชาติและสะพานมัฆวานรังสรรค์ ขณะที่บางส่วนประมาณ 100 คน ได้รวมตัวกันไปที่สถานทูตเมียนมาเพื่อชุมนมต่อไป โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

สำหรับการเคลื่อนไหวชาวเมียนมาในไทย เริ่มต้นนับตั้งแต่การทำรัฐประหารของกองทัพเมียนมา เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2564 โดยมีผู้เข้าร่วมจากทั้งภาคแรงงานและนักศึกษาแลกเปลี่ยน รวมถึงผู้ประกอบการในไทย 

อ่านเพิ่มเติม