ไม่พบผลการค้นหา
นักเคลื่อนไหวทางการเมือง แจ้งความเอาผิด 'ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์' ชี้เจอละเมิดดูหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์หลายครั้ง

เวลา 10.30 น.ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมด้วย กัณต์พัศฐ์ สิงห์ทอง ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อเอาผิด 'ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์' นักวิชาการมหาวิทยาลัยเกียวโตและผู้ลี้ภัยทางการเมือง ในความความผิดหมิ่นประมาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ 

ณัฏฐา ระบุว่า ปวิน ได้ทำการโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จซึ่งเป็นการละเมิดตนเองหลายครั้งต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนจนถึงปัจจุบัน ล่าสุดมีการนำภาพจากอาชญากรรมที่เกิดจากการแอบถ่ายเมื่อกว่าสองปีก่อนมาเผยแพร่พร้อมข้อความซึ่งเป็นการใส่ความและหมิ่นประมาท

การกระทำหลายกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นทั้งในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ที่ปวินเป็นผู้ใช้งาน 

ณัฏฐา กล่าวว่า ไม่ได้รู้จักหรือมีความขัดแย้งใดๆ กับปวินเป็นการส่วนตัว แต่ที่ถูกโจมตีอย่างต่อเนื่องน่าจะเพราะมีแนวทางการเคลื่อนไหวที่ไม่ตรงกัน 

ประชาธิปไตยต้องตั้งอยู่บนรากฐานของการให้เกียรติในความแตกต่างหลากหลายทางความคิดและเคารพสิทธิของผู้อื่น ทั้งนี้มีความกังวลต่อการสื่อสารสาธารณะของปวินที่เป็นพฤติกรรมนอกกฎหมายและกระทำการละเมิดผู้อื่นบ่อยครั้ง ซึ่งอาจก่อให้เกิดพฤติกรรมลอกเลียนแบบ โดยเฉพาะในกลุ่มที่ปวินตั้งขึ้น มีการสร้างเรื่องใส่ความทั้งบุคคลสำคัญและบุคคลทั่วไปเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก รวมถึงการโจมตีทางเพศและดูหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งล้วนแต่ขัดแย้งต่อหลักการของสังคมประชาธิปไตย


อ่านข่าวอื่นๆ :