ไม่พบผลการค้นหา
'ชลน่าน' เคลียร์ใจวิเคราะห์พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบพรรค ปัดมีเจตนาร้ายพร้อมกราบขออภัยพรรคย้ำเป็นการดักคอ ไม่ให้ใช้อภินิหารของกฎหมาย ด้าน "สุทิน" รับเสียใจทำให้เพื่อนไม่สบายใจ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการวิเคราะห์เรื่องการถูกยุบพรรคของพรรคอนาคตใหม่โดยพร้อมชี้แจงว่าเหตุการณ์ในวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. ที่ใช้คำว่า พรรคข้างบ้าน เพื่อพยายามหลักเลี่ยงไม่ให้กระทบ ต่อพรรคอนาคตใหม่ โดยวันนั้น ไม่มีเจตนาที่จะนำเรื่องนี้มาพูดต่อสาธารณะ แต่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า ในการพูดถึงการเลิกพรรคการเมืองของนายไพบูลย์ นิติตะวัน จึงมีความหวั่นวิตก และเป็นห่วง พรรคร่วมฝ่ายค้าน 

ส่วนที่ นายปิยะบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เข้าใจว่าไม่ใช่การปรารถนาทำร้าย แต่วิธีการนำเสนอที่ไม่เหมาะสม ทำให้ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่เกิดความหวั่นไหวนั้นต้องกราบขออภัย ที่ทำให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นแต่ย้ำว่าเป็นการพูดด้วยความหวังดีไม่อยากให้พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยถูกทำลายด้วยเงื่อนไขทางกฏหมายหรือใช้เงื่อนไขไพบูลย์โมเดล พร้อมย้ำเป็นการพูดดักคอ หรือตีปลาหน้าไซ ไม่ให้ใช้อภินิหารของกฎหมายทำลายพรรคฝั่งประชาธิปไตย และไม่ให้ใช้หลักการไพบูลย์โมเดล เพราะจะผิดหลักการพรรคการเมืองทั้งหมด และส่วนตัวเชื่อว่าพรรคอนาคตใหม่จะไม่ถูกยุบ

ด้านนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า เสียใจที่ทำให้เพื่อนไม่สบายใจ พร้อมยืนยัน ว่ายังรักและหวังดีกับพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงพรรคพันธมิตรร่วมอุดมการณ์ และพร้อมช่วยทุกทาง หากพรรคอนาคตใหม่หรือพรรคร่วมฝ่ายค้านโดนกลั่นแกล้ง