ไม่พบผลการค้นหา
"สุดารัตน์" ร่วมประชุมซักซ้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้กำลังใจ-สนับสนุนข้อมูลบางส่วน พร้อมขอบคุณ "เฉลิม" ช่วยนำทีม เชื่อข้อมูลแน่น พร้อมเอาผิดหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าประชุมร่วมกับแกนนำพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อเตรียมความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเปิดเผยก่อนการประชุมว่าวันนี้มาช่วยให้กำลังใจและสนับสนุนข้อมูลบางเรื่อง ซึ่งมีการรวบรวมและทำงานร่วมกันมาก่อนหน้านี้แล้ว มั่นใจว่าทุกคนที่จะอภิปรายมีการเตรียมข้อมูลมาดีและมีความสามารถอยู่แล้ว มั่นใจว่าจะทำให้ประชาชนเป็นข้อเท็จจริงใน 3 เรื่อง คือ

1) ความไร้ประสิทธิภาพในการบริหารราชการแผ่นดินทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

2) การออกนโยบายที่ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำมากขึ้น ช่วยเหลือเฉพาะกลุ่มนายทุนใหญ่ เกิดปัญหารวยกระจุกจนกระจาย

3) ประเด็นการทุจริต

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า ขออย่ามองว่าฝ่ายค้านมีความขัดแย้งกันภายใน ย้ำว่าที่ผ่านมาฝ่ายค้านทำงานร่วมกันเป็นทีมมาโดยตลอด และขอบคุณร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่มาเป็นหัวหน้าทีมเตรียมพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ เพื่อช่วยกันหาข้อมูลตรวจสอบข้อมูล นำข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้เห็น

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่า สามารถรวบรวมข้อมูลพร้อมดำเนินการเอาผิด 4 ใน 6 รัฐมนตรีที่จะถูกอภิปราย คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องมีการตรวจสอบก่อน แตทยืนยันว่ามีการดำเนินคดีหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่นอน