ไม่พบผลการค้นหา
ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผย ตร.ออกหมายเรียกผู้เรียกร้องความเป็นธรรมให้ 'วันเฉลิม' 6 ราย ด้าน 'สมยศ' ลั่นไม่หวั่น แม้ถูกเอาผิด

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ีผ่านมา กลุ่มนักเคลื่อนไหวอิสระ นำโดยนายโชติศักดิ์ อ่อนสูง แกนนำคณะประชาชนเพื่ออิสรภาพ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข จากกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย พร้อมประชาชน รวมตัวจัดกิจกรรม บริเวณสถานทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย ถนนประชาอุทิศ กทม. เพื่อเรียกร้องให้ให้รัฐบาลไทยและกัมพูชา สอบสวนการหายตัวไปของ นายเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักกิจกรรมที่ลี้ภัยการเมือง

ล่าสุดวันที่ 13 มิ.ย. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ได้รับแจ้งจากนายโชติศักดิ์ อ่อนสูง แกนนำคณะประชาชนเพื่ออิสรภาพ, น.ส.มัทนา อัจจิมา และประชาชนอีก 1 ราย ว่าทั้งสามคนได้รับหมายเรียกผู้ต้องหาจากสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในวันที่ 17 มิ.ย. 63 โดยในหมายเรียกระบุว่า คดีนี้มีนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และพวกรวม 6 คน เป็นผู้ต้องหา

ขณะที่นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข หนึ่งในผู้ที่ได้รับหมายเรียกได้ระบุบนเฟซบุ๊กว่า "ไม่ต้องตกใจ กับหมายเรียก ลูกเล่นเก่าๆ ของเผด็จการ เข้าใจครับทำตามคำสั่ง ตำรวจส่งหมายเองถึงบ้าน ทำงานได้รวดเร็วทันใจพระเดชพระคุณจริงๆ ถ้าไม่อยากเสียหายไปกว่านี้รีบถอนหมายไปเสีย แล้วจะเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานต่อไป แต่ถ้ายังคิดทำตามคำสั่งเผด็จการกันต่อไปก็ขอแสดงความเสียใจไว้ล่วงหน้ามา ณ ที่ตรงนี้ สย. ไม่ใช่สมยศ แต่ สย.หมายถึงสู้ยาวต่างหาก จะหักคอไก่ไปอีกกี่ตัว อรุณรุ่งของวันใหม่ก็ต้องมาถึงอยู่วันยังค่ำ"

อ่านเพิ่มเติม