ไม่พบผลการค้นหา
เยาวชนปลดแอก ออกแถลงการณ์ 'รัฐล้มเหลว' จี้ชนชั้นปกครองรับข้อเรียกร้อง หวัง 'สร้างไทยให้เป็นไท' เปิดทางให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมการเมืองที่ดี

เยาวชนปลดแอก ออกแถลงการณ์เรื่อง รัฐล้มเหลว ระบุว่า ในรัฐแห่งนี้ การมีตำรวจอยู่ใกล้หาได้ทำให้ราษฎรรู้สึกปลอดภัย แต่กลับเป็นเป็ดเหลืองที่ถูกนำมาพิทักษ์ความปลอดภัยของราษฎร ในรัฐแห่งนี้ การมีกษัตริย์ที่ไม่อยู่ใต้รัฐธรรมนูญหาได้ทำให้ราษฎรรู้สึกสง่างาม ซ้ำยิ่งตอกความเหลื่อมล้ำที่ราษฎรหลายล้านคนต้องประสบ ในรัฐแห่งนี้ ปกครองโดยเหล่านายทุน ขุนศึก และศักดินาที่สถาปนารัฐธรรมนูญอันล้มเหลว และในรัฐแห่งนี้ ชนชั้นปกครองต่างกดขี่ราษฎรผู้เป็นหน่อเนื้อของประเทศที่แท้จริง

ขณะที่อำนาจเก่าอันไร้ซึ่งความชอบธรรมไม่ยอมสูญสลาย อำนาจใหม่ซึ่งลุกขึ้นมาทวงคืนความยุติธรรมก็ถูกขัดขวางไม่ให้กำเนิดทุกวิถีทาง สถานการณ์อันคุกรุ่นนี้ คือวิกฤตการณ์อำนาจนำ (Crisis of Hegemony) การจะหลุดพ้นจากวิกฤตการณ์นี้ได้ คงไม่มีทางใดนอกจากชนชั้นปกครองจะต้องรับข้อเรียกร้องจากราษฎร เพื่อสร้างไทยให้เป็นไท ก้าวข้ามความเป็นทาส เปิดทางให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่สังคมการเมืองที่ดี และผลักดันวาระที่ก้าวหน้าของหมู่มวลมนุษย์ต่อไป

เยาวชนปลดแอกเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการเคลื่อนไหวครั้งนี้ บุคคลสำคัญที่สุดคือเหล่าราษฎรทุกคนผู้ตื่นรู้ถึงการกดขี่ ปรารถนาให้กษัตริย์อยู่ในที่เหมาะที่ควร ให้มีรัฐธรรมนูญของราษฎร และให้องคาพยพอันโสมมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป ราษฎรคือผู้ที่จะลุกขึ้นปลดเปลื้องพันธนาการทั้งปวงด้วยตัวของราษฎรเอง นี่ไม่ใช่งานเทศกาลหรือความคึกคะนองเพียงชั่วครู่ แต่คือการต่อสู้ด้วยปณิธานอันแน่วแน่ จนกว่าหนทางสว่างจะเกิดขึ้นที่รุ่นเรา

S__966688.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :