ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ลงพื้นที่ชายแดนภาคใต้ เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจชาวบ้าน หลังเกิดเหตุผู้ก่อความไม่สงบยิงพระเสียชีวิต พร้อมปรับแผนมาตรการดูแล เชิญชวนให้ทหารที่สมัครใจบวชพระ เพื่อดูความปลอดภัย

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่วัดรัตนานุภาพ หรือวัดโคกโก อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เพื่อเคารพศพพระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าคณะ อ.สุไหงปาดี และเจ้าอาวาสวัด และพระสมุห์อรรถพร ขุนอำไพ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ที่มรณภาพจากเหตุกราดยิงในวัดเมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่าได้เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจชาวบ้าน ส่วนความคืบหน้าพบว่าผู้ก่อเหตุพยายามก่อเหตุรุนแรง เพื่อให้กระทบต่อจิตใจ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าความรักความสามัคคีจะช่วยให้เกิดความเข้มแข็งในพื้นที่ โดยได้บูรณาการและปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เชิญชวนทหารที่ปฏิบัติในพื้นทีชายแดนภาคใต้ที่สมัครใจร่วมอุปสมบท เพื่อดูแลความปลอดภัยพระสงฆ์และประชาชนตามวัดต่างๆ  

ขณะเดียวกัน ประชาชนทั้งชาวพุทธและมุสลิมนับร้อยคน ได้รวมตัวกันเดินขบวนบริเวณถนนในเขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส วันนี้ (22 ม.ค. 2562) เพื่อต่อต้านกลุ่มก่อเหตุการณ์ครั้งล่าสุด พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งในพื้นที่หยุดใช้ความรุนแรง

การเดินขบวนครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่กลุ่มคนในพื้นที่ ซึ่งมีทั้งผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา นักเรียน และประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกันแสดงเจตจำนงต่อต้านการใช้ความรุนแรง เพราะเมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา มีการเดินขบวนประณามกลุ่มติดอาวุธยึดโรงพยาบาลเป็นฐานโจมตี ยิงถล่ม และปาระเบิดใส่ฐานเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) กาลิซา อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

AFP-ประชาชนในนราธิวาส ทั้งพุทธและมุสลิมเดินขบวนต่อต้านความรุนแรงหลังมีเหตุฆ่าพระสงฆ์-ชายแดนใต้ ม.ค.2562.jpg

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง