ไม่พบผลการค้นหา
จัดกิจกรรมจุดเทียนรำลึกครบรอบ 9 ปี การเสียชีวิตของ "น้องเฌอ" ขณะ"พันธ์ศักดิ์"พ่อของน้องเฌอ ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ยากหากจะทวงคืนความยุติธรรมกลับมา

เมื่อวานนี้ (15 พ.ค.62)นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ บิดานายสมาพันธ์ ศรีเทพ หรือ “น้องเฌอ” ผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมทางการเมือง เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2553 บริเวณถนนราชปรารภ จัดกิจกรรมจุดเทียนรำลึกครบรอบ 9 ปี การเสียชีวิตของน้องเฌอ โดยบรรยากาศมีเจ้าหน้าที่นำรั้วแผงเหล็กมากั้นบริเวณ รอบหมุดที่เป็นสัญลักษณ์ ซึ่งเป็นจุดเดียวกันกับที่น้องเฌอเสียชีวิต ซึ่งนายพันธ์ศักดิ์ และผู้ร่วมกิจกรรม ร่วมกันวางดอกไม้พวงมาลัย จุดเทียนรำลึก

cher_1.jpg

นายพันธ์ศักดิ์ ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ยากหากจะทวงคืนความยุติธรรมกลับมา เพราะตั้งแต่การเลือกตั้ง ฝ่ายที่มีอำนาจรัฐซึ่งผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในการสลายชุมนุมปี 2553 กลับมามีอำนาจอีกครั้ง จึงไม่อยากคาดหวังอะไรกับรัฐบาลชุดนี้ แต่ยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าต่อสู้ต่อไป 

aevqa_1.jpg
  • พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ บิดาของ“น้องเฌอ”

พ่อน้องเฌอ ย้ำอีกว่า หากมองภาพรวมในระยะยาวการรำลึกเพื่อต่อสู้แบบนี้จะไม่ได้อะไรกลับคืนมา แต่ก็ยังอยากทำต่อ แม้ว่าจะเคยคิดเลิกทำเมื่อปี 4-5 ปีที่ผ่านมา แต่ก็อยากให้สังคมไทยได้รำลึกถึงภาพประวัติศาสตร์เหล่านี้ 

ทั้งนี้ ได้ฝากความเป็นห่วงไปยังผู้เรียกร้องคนอื่นๆ ว่าหากมีการชุมนุมเพื่อเรียกร้องตามสิทธิ์ อาจโดนประทุษร้ายจากฝ่ายอำนาจรัฐได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :