ไม่พบผลการค้นหา
ทอท. ประกาศ คิงเพาเวอร์ เสนอราคาสูงสุด ชนะประมูลดิวตี้ฟรี สนามบินสุวรรณภูมิ เตรียมส่งบอร์ดเคาะ 19 มิถุนายนนี้ ส่วนบ่ายวันนี้ ลุ้นต่อ ทอท. เปิดซองสิทธิบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสารสุวรรณภูมิ

นายวิชัย บุญยู้ รองผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า การเปิดซองเสนอผลตอบแทนประมูลสิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร หรือ ดิวตี้ฟรี สนามบินสุวรรณภูมิหรือ ทั้ง 3 ราย ได้แก่

  • บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด
  • บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด

โดยคิดเป็นสัดส่วนคะแนนร้อยละ 20 รวมกับการนำเสนอผลงานด้านเทคนิคเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนคะแนนร้อยละ 80 ผลปรากฎว่า บริษัท คิงเพาเวอร์ เป็นผู้ชนะได้คะแนนสูงสุด โดยเสนอค่าตอบแทนสูงกว่าที่ ทอท.เคยได้รับอยู่เดิม คือ ร้อยละ 20 ต่อปี รองลงมาเป็น การบินกรุงเทพ และ รอยัลออคิด ตามลำดับ

การดำเนินการขั้นตอนต่อไป ทอท.จะนำผลการคัดเลือกเสนอคณะกรรมการพิจารณารายได้ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ก่อนนำเสนอบอร์ด ทอท. พิจารณาอนุมัติในวันที่ 19 มิถุนายน โดยหากบริษัทที่เข้าร่วมการประมูลครั้งนี้เห็นแย้งก็สามารถอุทธรณ์ได้ก่อนที่บอร์ดจะพิจารณา

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ (31 พ.ค. 2562) ทอท. จะมีการเปิดซองประมูลการดำเนินงานให้สิทธิประกอบกิจการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสาร สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเหลือเพียง 2 ราย คือ บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด และบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (จำกัด) มหาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :