ไม่พบผลการค้นหา
แกร็บประเทศไทย เรียกร้องรัฐบาลใหม่เร่งดันแกร็บเป็นบริการถูกกฎหมาย ยันระบบและราคาตอบโจทย์ผู้บริโภค ชี้มีแค่ไทยที่มีปัญหา ย้ำหากทำช้าจะทำให้คนไทยเสียโอกาสในการหารายได้

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอความชัดเจนจากรัฐบาลใหม่ ว่าจะมีนโยบายผลักดันให้แกร็บเป็นบริการถูกกฎหมายอย่างไร โดยเฉพาะในส่วนของแกร็บไบค์ และแกร็บคาร์ ที่ถูกต่อต้านจากผู้ประกอบการขนส่งในระบบ ซึ่งก่อนการเลือกตั้งได้มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองบางส่วน ซึ่งเห็นไปทิศทางเดียวกัน แต่ช่วงนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการ คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นหลังจากมีการจัดตั้งรัฐบาลแล้วเสร็จ 

อย่างไรก็ดี แกร็บประเทศไทยพร้อมที่จะให้ข้อมูลในประเด็นต่างๆ ตามที่รัฐบาลต้องการ และยืนยันว่าแกร็บเป็นบริการที่มีระบบความปลอดภัย และราคาที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ซึ่งเชื่อว่าหากรัฐบาลปลดล็อกแกร็บจะไม่กระทบผู้ประกอบอาชีพแท็กซี่มิเตอร์และมอเตอร์ไซค์รับจ้างในปัจจุบัน

นายธรินทร์ ยังระบุว่า ขณะนี้ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ไทยเป็นประเทศเดียวที่บริการแกร็บมีปัญหาทางกฎหมาย ซึ่งหากรัฐบาลผลักดันแกร็บเป็นบริการที่ถูกกฎหมายช้า ก็จะยิ่งทำให้คนไทยเสียโอกาสในการหารายได้

พร้อมกับแสดงข้อมูลว่า ช่วงที่ผ่านมาเฉพาะในส่วนของแกร็บฟู้ดสามารถสร้างรายได้ให้ผู้ขับขี่มากกว่า 9 ล้านราย โดยใน 4 เดือนแรกปีนี้มียอดเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันแกร็บมากกว่า 4 ล้านครั้ง หรือ มากกว่าทั้งปี 2561 ที่มีการเรียกใช้บริการอยู่ที่ 3 ล้านครั้ง พร้อมกับคาดว่าทั้งปี 2562 จะมียอดการเรียกใช้บริการถึง 20 ล้านครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :