ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นรายงาน พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นรายแรกของประเทศ เป็นชายอายุราว 30 ปี เพิ่งเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น ของจีนเมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโด ประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น ยืนยันแล้วว่ามีการตรวจพบชาวญี่ปุ่นติดเชื้อโคโรนาไวรัส เป็นรายแรกของประเทศ เป็นผู้ชายอายุราว 30 ปี อาศัยอยู่ในเมืองคานากาวะ ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว โดยชายคนดังกล่าวเพิ่งเดินทางกลับจากท่องเที่ยวในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เมืองที่มีการระบาดของไวรัสดังกล่าว เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา 

โดยชายคนนี้เข้ารับการรักษาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (10 ม.ค.) และได้กลับไปพักฟื้นแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (15 ม.ค.) เนื่องจากหายเป็นปกติ

ทั้งนี้ เชื้อไวรัสโคโรนา ถูกพบครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน และเป็นเหตุให้มีผู้ติดเชื้อหลายสิบคน อาการของผู้ติดเชื้อจะมีไข้ธรรมดา เหมือนเป็นหวัด เจ็บคอ ปวดไซนัส โดยเชื้อแพร่กระจายด้วยการไอ จาม หรือได้รับเชื้อโดยตรง

ก่อนหน้านี้ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ประกาศว่า เชื้อไวรัสโคโรนาจากจีนอาจมีการแพร่เชื้อระหว่างคนสู่คน และมีความเป็นไปได้ที่จะมีการแพร่ระบาดในขอบเขตที่กว้างขึ้น WHO จึงได้เตือนโรงพยาบาลทั่วโลกให้ป้องกันการติดเชื้อดังกล่าว และทำการควบคุม หากพบการระบาดของไวรัส ขณะที่เดียวกันก็ยอมรับว่าขณะนี้ยังไม่มียารักษาการติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง