ไม่พบผลการค้นหา
‘สุชัชวีร์’ แจงสื่อเชื่อโดยบริสุทธิ์ว่าเรียน MIT กับหลานไอน์สไตน์มาตลอด หลัง 'เฮอร์เบิร์ต' ยันไม่ได้เป็นหลานนักฟิสิกส์ชื่อดังของโลก

วันที่ 15 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งข่าวถึงสื่อมวลชนผ่านแอปพลิเคชันไลน์ โดยระบุว่า สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ระบุกรณีที่มีข่าว ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่เอ็มไอที ไม่ได้เป็นญาติกับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักฟิสิกส์ชาวเยอรมันและเจ้าของทฤษฎีสัมพัทธภาพ ว่าเมื่อตนไปเรียนที่ สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ หรือ MITก็ได้รับคำบอกเล่าจากรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ก่อนว่าตนโชคดีมากที่ได้เรียนกับอาจารย์ท่านนี้ เพราะเป็นหลานของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ซึ่งตนก็เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจมาโดยตลอด ไม่ได้มีเจตนาจะยกเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ในการหาเสียง ถ้าใครได้ติดตามจะทราบว่าตนได้พูดถึงเรื่องนี้ในการบรรยายมาตลอด 4 – 5 ปีที่ผ่านมาเพราะเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจอย่างนั้นจริงๆ 

ทั้งนี้ สุชัชวีร์ ได้ระบุระหว่างเปิดแคมเปญเปลี่ยนกรุงเทพฯ เราทำได้ เมื่อ 13 ธ.ค. 2564 ตอนหนึ่งว่า ตนเรียนกับเฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่ MIT ซึ่งเป็นหลานแท้ๆ ของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักวิทยาศาสตร์ชื่อก้องโลก จนเป็นที่มาของ พร้อมย้ำว่า "ผมนี้ถือว่าเป็นทายาทสายตรงไอน์สไตน์ คนเดียวในแผ่นดินไทยเลยครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง