ไม่พบผลการค้นหา
ปชป.เปิดตัวทีมผู้สมัคร ส.ก. 50 เขต 'เฉลิมชัย' มั่นใจ ปชป.อุดมการณ์ไม่เปลี่ยน ได้คุมเลือกตั้งศึกผู้ว่าฯ กทม.ได้ชัยชนะแล้ครึ่งหนึ่ง ปลุกคนกรุงเลือกผู้บริหาร กทม.มองถึงผู้มาบริหารอนาคตด้วย ด้าน 'สุชัชวีร์' ชี้ไม่เปลี่ยนกรุงเทพฯ ไม่รอดแน่ อบอุ่นเลือกสังกัด ปชป. ลั่นไม่ใช่ทีม ปชป. แต่เป็นทีม กทม.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. 2564 ที่พรรคประชาธิปัตย เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ องอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยอดีต ส.ส.กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมเปิดตัวทีมผู้สมัคร ส.ก. 50 เขต โดยทันทีที่ สุชัชวีร์ เดินทางมาถึงได้กราบสักการะ พระแม่ธรณีบีบมวยผมที่พรรคประชาธิปัตย์

เฉลิมชัย สุชัชวีร์ C3CB39B7-ED1B-444E-9C1C-9F5EC9A61266.jpeg

ทั้งนี้ เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอนหนึ่งตนมั่นใจว่า สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ว่าฯ กทม.ที่ดีที่สุด โดยตนรอคอยมา 2 ปีในวันที่ตนเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รอวันที่เอากรุงเทพฯ กลับมดูแลด้วยพรรคประชาธิปัตย์ รอคอยผู้สมัครอย่าง สุชัชวีร์ ตนคิดว่าคนทั้งประเทศ สมาชิกพรรคทั้งประเทศได้ทราบว่าผู้สมัครของเราคือใคร ความสำเร็จใดไม่ได้อยู่ที่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง พวกเราทุกคนคือหนึ่งในสิ่งที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ แต่ตนคิดว่ายังไม่พอ แต่ทำอย่างไร ตัวแทน 50 เขต ตนเรียนว่าตนสู้ทั้ง 50 เขตในกรุงเทพฯ 

เฉลิมชัย สุชัชวีร์ -3840-49F8-A83B-991D99A8006F.jpegสุชัชวีร์ ประชาธิปัตย์ แม่พระธรณี DB7-B7EA7C29A3C4.jpeg

เฉลิมชัย ระบุว่า สิ่งหนึ่งที่อยากจะฝากเมื่อมีความหวังโอกาสจะมา ถ้าโอกาสมาแล้วไม่คว้าไว้ เหมือนไม่มีโอกาส วันนี้โอกาสทุกคนมาถึงแล้วต้องช่วยกันคว้าโอกาสนี้ไว้ ผมมีแนวคิดตั้งแต่สมัยเลือกตั้งผู้ว่าฯ 2-3 ครั้ง พรรคประชาธิปัตย์ ส่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ในวันนั้นตนเป็นเลขาธิการพรรค ผ่านปี 2556 จนถึงวันนี้เลือกตั้งปี 2565 เป็น 9 ปี ตนโชคดีได้เป็นเลขาธิการพรรค ได้มาดูเลือกตั้ง กทม. จะเห็นได้ว่าชนะครึ่งไปแล้ว อีกครึ่งอยู่ที่พวกเรา เพราะผมอยากจะบอกว่า พรรคประชาธิปัตย์อุดมการณ์หลักการเราไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่วิธีคิดวิธีการทำงานเราต้องเปลี่ยน ตนมีความคิดตลอด

"ผมอยากฝากพี่น้องชาวกทม. สิ่งที่เขาหวังผู้ว่ามหานครทุกที่คืออนาคตของประเทศนั้น มีประเทศไหนบ้างที่ผู้บริหารมหานครนั้นไปเป็นผู้นำประเทศในโอกาสข้างหน้า เพราะเมืองหลวงคือหัวใจของประเทศนั้น แนวคิดนั้นผมนำมาใช้ ถ้าสนับสนุนผู้บริหาร กทม. เราต้องหาคนที่เป็นอนาคตของประเทศด้วย ไม่ใช่อนาคตของกทม. เพราะฉะนั้นการเลือกผู้บริหารกรุงเทพฯ วันนี้คือมองอนาคตข้างหน้าของประเทศไทย ผมไม่ได้มองจะส่งเพื่อบริหาร กทม. แต่บริบท วันนี้จะให้คนมาบริหารดูแลประชาชน ต้องไม่ใช่มองแค่วันเลือกตั้ง ต้องมองอนาคต จะดูแลประเทศไทยได้"

เฉลิมชัย ย้ำว่าเชื่อมั่น สุชัชวีร์คือคนในครอบครัวพรรคประชาธิปัตย์ มีศักยภาพพอจะบอกคนกรุงเทพฯ ให้ช่วยส่งเสริมคนนี้ ส่งเสริมแล้ววันหน้าจะมีโอกาสโตกว่านี้และกลับมาดูแลคนกรุงเทพฯได้มากกว่านี้ คนที่ตามต้องเกื้อหนุนคนที่นำเราไป ตนมั่นใจและหวังว่าพรรคประชาธิปัตย์จะกลับมาอยู่ในใจของพี่น้องประชาชน จากการทำงานหนัก อุดมการณ์ที่ไม่เปลี่ยนแปลง ตนเป็นเลขาฯพรรคครั้งไหนไม่เคยแพ้ศึกเลือกตั้ง วันหน้าถ้ามีโอกาสจะเปลี่ยนประเทศไทย 

สุชัชวีร์ ประชาธิปัตย์ DD-7795A9F66ECC.jpegสุชัชวีร์ ประชาธิปัตย์ 1B3C5997-6253-4CE8-976D-84BFADBF9422.jpegสุชัชวีร์ ประชาธิปัตย์ 18A721142.jpegสุชัชวีร์ ประชาธิปัตย์ 380B4DA7957.jpegสุชัชวีร์ ประชาธิปัตย์ F880-464E-BD31-D5017D02A145.jpeg

สุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนรู้สึกอบอุ่นกับพรรคประชาธิปัตย์ และรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพฯ แต่คือประเทศไทยด้วย เกือบ 1 ชั่วโมงครึ่งพลังของตนเมื่อวันที่13 ธ.ค. ไม่มีตกแม้แต่วินาทีเดียว เมื่อวานเราส่งสัญญาณชัดเจนไม่ใช่เฉพาะพี่น้องคนกรุงเทพฯ แต่พี่น้องคนทั้งประเทศ เราคือพี่น้องประชาชนทุกคน พี่น้อง ส.ก. รวมทั้งผู้ว่าฯ ต้องเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน สัญญาณส่งชัดเจน กรุงเทพฯ ไม่เปลี่ยนไม่รอด ทุกท่านคือคนสำคัญที่สุด สสารบางอย่างแม้หยดน้ำเกิดพลังมหาศาล ท่านคือพลังมหาศาลของกรุงเทพฯ และพรรคประชาธิปัตย์ 

"50 เขตทุกเขตนั้นมีพลังส่งสัญญาณชัดๆ เราจะเปลี่ยนกรุงเทพฯ เพราะว่าเราทำได้ กรุงเทพฯเปลี่ยน ประเทศเปลี่ยน กรุงเทพฯเปลี่ยน กรุงเทพคือราชธานี การเปลี่ยนกรุงเทพฯที่ถูกย่ำยีทุกวัน จนคนไม่เชื่อที่ผมบอกไปแล้ว ฝนตก น้ำท่วม รถติด เศรษฐกิจล้าหลัง คนไม่เชื่อจะเปลี่ยนได้ ผมบอกแล้วที่อื่นหนักกว่าเราเปลี่ยนมาแล้ว พรรคประชาธิปัตย์อยู่คู่กรุงเทพฯมา 75 ปี ผ่านประวัติศาสตร์นับครั้งไม่ถ้วน ครั้งนี้จะประกาศให้ทราบว่าเราคือพรรคที่คิดถึงพี่น้องประชาชนจะเป็นพรรคนำการเปลี่ยนแปลงสู่ประเทศไทยของเราครับ 50 คน 50 เขต กรุงเทพฯ 1.6 พันตารางเมตรคูณ 1,000 ก็จะเทียบเท่า 1.6 ล้านตารางเมตร เราจะเดินไปทุกก้าวทุกเขต นี่ไม่ใช่ทีมประชาธิปัตย์ แต่นี่คือทีมอนาคตของกทม. ประชาชนคืออนาคต กทม."

จากนั้น สุชัชวีร์ ระบุว่า กรุงเทพฯต้องเปลี่ยนแล้วเพราะว่าวิกฤต เราทำได้ ประชาชนทั้งทีมผู้ว่าฯ ส.ก.ต้องเปลี่ยนกรุงเทพฯ ส่วนนโยบายจะทยอยออกมาเรื่อยๆ ต้องเปลี่ยนกรุงเทพฯ รองผู้ว่าฯ ต้องมีภาพนักสู้นักเปลี่ยนแปลง ต้องมีความรู้จริงๆ ไม่นั้นสุดท้ายต้องกลับมาเหมือนเดิม  ผมขอเป็นตัวแทนกรุงเทพฯ ทุกวัย ทั้งนี้ตนเตรียมตัวมา 30 ปีที่สั่งสมประสบการณ์ทุกด้าน เพราะงานผู้ว่าฯกทม.เป็นงานเฉพาะตัวเป็นพ่อบ้าน ช่างใหญ่ การเป็นวิศวกรต้องรู้ลึกซึ้ง งานกทม.คืองานหลายมิติ น้ำท่วมต้องรู้ด้านนี้ งานการศึกษาตนอินมากๆ มักไม่มีผู้ว่าฯคนไหนพูดถึง ขออาสาเป็นผู้ว่าการศึกษาผู้ว่าฯ กทม.คนแรก

"ผมเชื่อสัญญาณ ผมติดตามมาตลอดเห็นกระแสการเปลี่ยนแปลงในพรรคประชาธิปัตย์ ประชาชนที่งอนๆ เลิกงอนกลับมาสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์กันต่อ" สุชัชวีร์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง