ไม่พบผลการค้นหา
ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เสนอยุทธการฝ่าวิกฤตโควิด-19 ชี้การตัดสินใจของ 'นายกฯ' เป็นสิ่งสำคัญ ควรเลิกเอาใจทุน มองประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เสนอแผนการแก้ปัญหาความเดือดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยยินดีให้ความร่วมมือกับรัฐบาลอย่างเต็มที่ ซึ่งวิกฤตที่เราเจออยู่ในปัจจุบันคือ การต่อสู้กับวิกฤตCovid

วันนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาคิดแบ่งฝักแบ่งฝ่ายทางการเมือง อะไรที่ฝ่ายค้านเห็นว่าควรจะทำ เราจะขอนำเสนออย่างตรงไปตรงมา โดยหวังว่ารัฐบาลจะเปิดใจรับฟังข้อเสนอ และความปรารถนาดี เพื่อดูแลรักษาชีวิตของพี่น้องชาวไทยให้ปลอดภัยที่สุด โดยทุกคนคิดภายใต้พื้นฐานเดียวกันว่าเราจะรอดไปด้วยกัน และประเทศไทยต้องชนะ ซึ่งการแก้วิกฤตของชาติครั้งนี้ มีองค์ประกอบหลักที่สำคัญคือ การตัดสินใจของผู้นำ และความร่วมมือจากทุกฝ่าย อบ่างไรก็ดีเวลานี้ ทุกฝ่ายร่วมมือกันจนแทบจะเกินร้อยอยู่แล้ว ปัญหาจึงมาอยู่ที่ “การตัดสินใจของผู้นำ”

ดังนั้นหากผู้นำไม่คิดบนพื้นฐานความปลอดภัยของประชาชนเป็นอันดับแรก มัวแต่คิดเอาใจเถ้าแก่ ที่ดีดลูกคิดคำนวณกำไร-ขาดทุนรายวัน เฉพาะแต่ธุรกิจตัวเอง การตัดสินใจก็จะผิดเพี้ยนแก้ปัญหาไม่ได้ ซึ่งนายกฯ ต้องเร่งแก้ไขความผิดพลาดอย่าให้เกิดวิกฤตซ้ำเติมคนไทยอีกแสดงลักษณะผู้นำ แยก GoodGuy BadGuy ให้ถูก กล้าตัดสินใจและทำในสิ่งที่ถูกต้อง ที่ผู้รู้ต่างแนะนำเป็นเสียงเดียวกัน

สำหรับแนวทางในภาพรวมคือ 1.สแกนทั้งประเทศ 2.นำผู้ติดเชื้อรายใหม่เข้าQuarantine ให้เร็วที่สุด ไม่สามารถแพร่เชื้อต่อได้ 3.เชื้อใหม่ต้องไม่เข้าประเทศไทยเพิ่ม 4.ผู้ป่วยต้องได้รับการรักษา 5.เชื้อเก่าต้องฆ่าเชื้อทำความสะอาด