ไม่พบผลการค้นหา
ฝ่ายค้านประท้วงวุ่น หลังนายกรัฐมนตรีไม่อ่านนโยบายตามเอกสาร ชี้ ที่นี่ไม่ใช่ค่ายทหาร ขอให้นายกรัฐมนตรีอ่านนโยบายตามเอกสาร ไม่ใช่คิดจะพูดอะไรก็พูด

ภายหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงนโยบายผ่านไปประมาณ 10 นาที ��ด้มี ส.ส. ฝ่ายค้านลุกขึ้นประท้วง โดยนายจุลพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยได้ลุกขึ้นประท้วงให้ นายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายตามเอกสาร และไม่พูดนอกประเด็น  

ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รับทราบและไม่ขอทะเลาะจะขออ่านให้ฟัง และให้เปิดหนังสือตามที่ตนเองพูด

จากนั้นนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นประท้วง ขอให้นายกรัฐมนตรีอ่านนโยบายตามเอกสาร ไม่ใช่คิดจะพูดอะไรก็พูด และพูดกับประธานสภาผู้แทนราษฎรเท่านั้น ไม่ใช่การพูดกับ ส.ส. หรือ ประชาชน และขอให้นายกรัฐมนตรีอย่าอ่านนโยบายข้ามไปข้ามมา เพราะทุกข้อความจะถูกบันทึกในการประชุม หากอ่านข้ามหัวข้อจะไม่สามารถนำมาตรวจสอบได้

นายคารม พรหมพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอานาคตใหม่ ได้ลุกขึ้นประท้วง พร้อมระบุว่า ที่นี่ไม่ใช่ค่ายทหาร และ ส.ส. ไม่ใช่ทหาร หรือ ผู้ใต้บังคับบัญชา นายกฯ ที่จะมาพูดหรือออกคำสั่ง ไม่ได้ 

ขณะที่ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ประท้วงขอให้นายกรัฐมนตรี พูดให้ช้าลง และชัดเจน ไม่ข้ามหัวข้อเนื้อหา เพราะมีเวลาในการฟังแถลงนโยบายได้ตลอดทั้งวัน และเกิดการยกมือประท้วงจาก ส.ส. ทั้งสองฝ่ายจนทำให้นายชวน หลีกภัยประธานรัฐสภาและประธานการประชุม สั่งให้ปิดไมค์ และให้นายกรัฐมนตรี ได้แถลงนโยบายต่อ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ปรับการแถลงให้เป็นไปตามเอกสารและอ่านคำแถลงช้าลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง