ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ไม่ทราบเรียกคืนรางวัลจักรดาวของ "ทักษิณ ชินวัตร" ขอให้ไปถามเจ้าหน้าที่เอง ย้ำพรรคฝั่งประชาธิปไตยจับมือตั้งรัฐบาล ต้องรอ กกต.ประกาศผลให้ชัด 9 พ.ค.นี้ ไม่ห่วงกระแสออนไลน์โจมตี กกต.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ปฏิเสธ และไม่ทราบถึง การเรียกคืนรางวัลจักรดาว ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นขั้นตอนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และไม่ทราบว่าจะเกิดสถานการณ์เลวร้ายขึ้นหรือไม่ หลังมีการเรียกคืนรางวัล เพราะไม่ทราบว่าทำไมถึงเรียกคืนในช่วงนี้ ดังนั้นแล้วให้สื่อไปสอบถามเจ้าหน้าที่เอง 

ส่วนที่นายทักษิณ โพสต์เป็นกองเชียร์ให้ พรรคการเมืองที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยังนับคะแนนไม่เป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นขอให้มีการนับคะแนนให้เรียบร้อยก่อนและจะแถลงผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พ.ค. จึงค่อยมาจัดตั้งรัฐบาล พร้อมทั้งให้ไปถาม กกต.เอง ถึงความโปร่งใสในจัดการเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา

ส่วนการประกาศผลการเลือกตั้งที่ยังไม่ครบร้อยเปอร์เซนต์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศ เพราะ กกต.ได้ตอบคำถามอย่างครบถ้วนหมดแล้ว พร้อมย้ำว่า ผลคะแนนการเลือกตั้งทั้งหมด ควรรอในวันที่ 9 พ.ค.นี้ ถึงจะแน่นชัดที่สุด 

ส่วนกระแสโลกออนไลน์ที่วิพากวิจารณ์ การทำงานของ กกต. นั้น พล.อ.ประวิตร มองว่า เป็นเรื่องของ กกต. และเป็นเรื่องที่คิดกันไปเอง ทั้งนี้ไม่กลัวว่าจะมีกระแสตีกลับมาที่รัฐบาลและ คสช. เพราะเป็นเรื่องที่คิดไปกันเอง ยืนยันสามารถควบคุมได้ 

ส่วนการรวมกันของฝ่ายประชาธิปไตย จะทำให้เกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายในประเทศหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่า เรื่องนี้ นายสินธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ชี้แจงไปแล้ว ถือว่าจบและขอยืนยันว่าไม่มีการสร้างความขัดแย้งในขณะนี้ 

พล.อ.ประวิตร ยังระบุว่า สบายใจไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (26 มี.ค.) ขณะนี้ทุกคนในประเทศมีความปรองดองกันอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องสร้างความปรองดอง ซึ่งในวันนี้ (28 มี.ค.) จะเป็นประธานการประชุมเรื่องความปลอดภัยงานพระราชพิธี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง