ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร' โพสต์เฟซบุ๊ก 18 ม.ค. 'งานอย่ากลัวอนาคต' อาจเป็นปราศรัยครั้งสุดท้ายหากพรรคอนาคตถูกศาล รธน. สั่งยุบพรรคในคดีล้างล้างการปกครอง เผย 'ปิยบุตร' เตรียมแถลงปิดคดีนอกศาลเกี่ยวกับทัศนคติที่ถูกตั้งข้อกล่าวหา 'ปฏิปักษ์กษัตริย์นิยม' ย้ำผลคำวินิจฉัยไม่ว่าออกทางใด พร้อมต่อสู้ทำงานการเมืองต่อ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "วันพรุ่งนี้ (18 ม.ค.) อาจเป็นวันสุดท้ายที่ผมจะได้ปราศรัยต่อหน้าประชาชนในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง ผมไม่อาจทราบได้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยในวันที่ 21 ม.ค.นี้ ออกมาเป็นอย่างไร จากกรณีที่มีผู้ร้องว่าผม อาจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และพรรคอนาคตใหม่มีทัศนคติ “ปฏิกษัตริย์นิยม” “ล้มล้างการปกครองฯ” หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่าคดี “อิลลูมินาติ” หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเป็นโทษต่อเรา ผมอาจถูกตัดสิทธิทางการเมือง และพรรคอนาคตใหม่อาจถูกยุบ"

นายธนาธร ระบุว่า "ถึงแม้ผมยังเชื่อในความถูกต้องของเรา และยังเชื่อว่าทั้งหลักฐานและกระบวนการของคดีนี้ มาจากแรงจูงใจในการกำจัดศัตรูทางการเมืองมากกว่าเป็นเรื่องของความผิดชอบชั่วดี แต่หากเป็นเช่นนั้นจริง นั่นหมายความว่างาน “ Future Is Now #อย่ากลัวอนาคต ” จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่ผมจะได้พูดคุยกับประชาชนในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ดังนั้นผมอยากใช้โอกาสนี้เล่าให้ทุกท่านฟังอีกครั้งว่าทำไมเราถึงตั้งพรรคนี้ขึ้นมา ผมอยากเล่าให้ทุกท่านฟังว่าสังคมไทยที่ผมอยากร่วมสร้างกับทุกท่านมีหน้าตาแบบไหน เราจะจัดการกับเศรษฐกิจของเราเช่นใด และเราจะไปถึงจุดนั้นได้อย่างไร"

นายธนาธร ระบุว่า ในงานเดียวกันนายปิยบุตร จะกล่าวแถลงปิดคดีนอกศาล ท่านจะได้รับฟังข้อเท็จจริงจากปากของเราแบบสดๆ รวมถึงการชวนคิดว่าทัศนคติ “ปฏิกษัตริย์นิยม” คืออะไร และเรามีทัศนคติเช่นนั้นจริงหรือไม่ นอกจากนี้ เรายังต้องการตอบคำถาม คำถามที่ยังมีผู้คลางแคลงสงสัยในเจตนาของเราต้องการรู้ เช่น เราชังชาติหรือไม่ เราต้องการล้มล้างการปกครองฯ หรือเปล่า เราต้องการเห็นสังคมวุ่นวายหรือไม่ เป็นต้น ในการนี้เราได้รับเกียรติจากนายสุทธิชัย หยุ่น ผู้จะมาทำหน้าที่ตัวแทนประชาชน ถามคำถามกันแบบตรงๆ ขอเชิญร่วมงาน “Future Is Now อย่ากลัวอนาคต” ที่อาคาร SC3 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันเสาร์ที่ 18 ม.ค. 2563 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป มาร่วมแสดงพลังกันในงานที่อาจจะเป็นงานสาธารณะครั้งสุดท้ายของพรรคอนาคตใหม่

"ไม่ว่าผลการวินิจฉัยจะเป็นอย่างไร ผมขอสัญญาว่าผมจะต่อสู้ต่อไป ทำงานการเมืองต่อไป จะไม่ถอยไม่ทน - และไม่ยอมแพ้ - ต่ออำนาจอยุติธรรมอำมหิต เพื่อให้ได้มาซึ่งสังคมที่เราใฝ่ฝันร่วมกัน กลุ่มผู้มีอำนาจที่สืบทอดอำนาจมาจากการทำรัฐประหารปี 2557 พร้อมทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาอำนาจของตนเอง พวกเขาไม่สนว่าราคาที่ต้องจ่ายคือความล้มเหลวของประเทศไทยและอนาคตของลูกหลานของเรา ดั้งนั้น สิ่งที่ประชาชนต้องกลัวจึงไม่ใช่อนาคต แต่เป็นปัจจุบันและอนาคตแบบปัจจุบัน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับพวกเรา ประชาชนทุกคนต้องร่วมก้าวไปต่อด้วยกัน" นายธนาธร ระบุ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง