ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ชื่นชม ผบ.ทร.-ผบ. ผบ.ฐานทัพเรือสัตหีบ เข้าธำรงวินัย กลางที่ประชุม ครม. พร้อมทั้งบันทึกเทปอวยพรปีใหม่ขอสื่อรักษาจรรยาบรรณ ด้าน 'ประวิตร' นำครม.อวยพรปีใหม่นายกฯ เล็งจัดงานวันเด็กเสมือนจริง

วันที่ 28 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวชื่นชม พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ พล.ร.ท.นฤพล เกิดนาค ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ที่เข้ารับการธำรงวินัยเพื่อแสดงความรับผิดชอบ จากเหตุการณ์ น.อ.อลงกรณ์ ปลอดดี ผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ มีพฤติกรรมและถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม ตามที่ปรากฏในคลิปต่าง ๆ 

โดยก่อนหน้านี้ พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ น.อ.อลงกรณ์ ปลอดดี ผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ มีพฤติกรรมและถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม ตามที่ปรากฏในคลิปต่าง ๆ แม้ว่ากองทัพเรือจะสั่งการให้หน่วยต้นสังกัดเรียกตัว น.อ.อลงกรณ์ เข้ารายงานตัวเพื่อเข้ารับการธำรงวินัย พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาความผิดร้ายแรง เพื่อหาข้อเท็จจริงและลงโทษทางวินัยแล้วนั้น แต่เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้นของ น.อ.อลงกรณ์ คือ พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.ร.ท.นฤพล เกิดนาค ผบ.ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้เข้ารับการธำรงวินัยเพื่อแสดงความรับผิดชอบ นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือจะธำรงวินัยเป็นเวลา 3 วัน และผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ จะธำรงวินัยเป็นเวลา 7 วัน

ประวิตร 000000.jpg

'ประวิตร' นำครม. อวยพรปีใหม่นายกฯ นายกฯย้ำ ครม.ครอบครัวเดียวกัน

ด้าน ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า คณะรัฐมนตรีได้อวยพรนายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนคณะรัฐมนตรีในการกล่าวอวยพร ให้นายกรัฐมนตรีในโอกาสเทศกาลขึ้นปีใหม่ โดยขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี ประทานพรให้นายกรัฐมนตรีมีสุขภาพแข็งแรง สามารถปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสำเร็จ โดยนายกรัฐมนตรีได้น้อมรับคำอวยพร และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมขอบคุณคณะรัฐมนตรีทุกคนที่ถือเป็นครอบครัวเดียวกัน ซึ่งคณะรัฐมนตรีจะร่วมมือแก้ไขปัญหาต่างๆให้ลุล่วงโดยเร็วเพื่อประเทศชาติและประชาชน

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการแก้ไขปัญหาความยากจน โดยติดตามการดำเนินการของรัฐบาล แนวเรื่องการแก้ไขปัญหาความยากจน และมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยส่งเสริมสร้างการเรียนรู้เกษตรกรในการปรับเปลี่ยนการเพาะปลูกที่เหมาะสมกับศักยภาพของพื้นที่ตามระบบ GI สร้างการรับรู้ให้กับประชาชน และเกษตรกรทั่วประเทศ เน้นการช่วยเหลือตั้งแต่ต้นทางในเรื่องค่าเช่าที่นาการใช้ปุ๋ย ประเภทพันธุ์พืชที่เหมาะสม ทำให้มีรายได้เพิ่มและลดการพึ่งพาเงินนอกระบบ

ขณะที่แนวทางการจัดงานวันเด็กในปี 2565 ให้เน้นการจัดงานในรูปแบบเสมือนจริงเพื่อลดการรวมกลุ่มของคนจำนวนมาก โดยให้มีแพลตฟอร์มอวยพรซึ่งกันและกัน หรือพิจารณาแนวทางในการส่งของขวัญให้กับเด็กๆ แผนการมอบโดยตรง

ด้านสถานการณ์ความไม่สงบในเมียนมา นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำการแก้ไขปัญหาโดยยึดหลักแนวทางการแก้ไขปัญหาที่อาเซียนได้ตกลงไว้ ในการจัดระเบียบแนวทางการดูแลในประเทศซึ่งเป็นหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย ในส่วนการดูแลชายแดนมอบหมายให้กระทรวงกลาโหมและกองทัพ สำหรับการช่วยเหลือผู้หนีภัยโดยเป็นไปตามหลักมนุษยธรรม

นายกฯ อวยพรสื่อรักษาจรรยาบรรณ รักสามัคคีี

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้บันทึกเทปอวยพรปีใหม่ให้กับสื่อมวชนประจำทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวว่า "ในโอกาสปีใหม่ปะจำปี2565 ที่จะมาถึงนี้ ผมขออาราธนาสิ่งศักดิ์พระบามีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี แบะพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์อำนวยให้สื่อมวลชนทุกท่าน ทุกแขนง มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรง และประสบความสำร็จในสิ่งที่ตั้งใจไว้ และเป็นส่วนสำคัญในการนำพาประเทศชาติและประชาชนเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน ในฐานะสื่อกลางที่มีคุณภาพและรักษาไว้ซึ่งจรรยาบรรณของสื่อมวลชน เพื่อความรักความสามัคคีของคนไทย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง