ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ งดสัมภาษณ์สื่อหลังเจอตั้งฉายา 'ชำรุดยุทธ์โทรม' เจอสื่อทักสวัสดีปีใหม่ แค่ยกมือไหว้รับ เมินให้สัมภาษณ์ ด้าน 'ชัยวุฒิ' เผยนายกฯ กำชับ ครม.ให้้เร่งแก้ปัญหาในปีหน้าให้กับประชาชน

วันที่ 28 ธ.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้แถลงข่าวหรือให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด ขณะที่สำนักโฆษกประจำสํานักนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งขอความร่วมมือสื่อมวลชน งดบริเวณทางเชื่อมตึกไทย และตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตามปกติแล้ว สื่อมวลชนสามารถดักรองสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้บริเวณทางเชื่อม และประตูด้านหน้าตึกสันติไมตรีหลังนอก

ทั้งนี้ การงดสัมภาษณ์ดังกล่าวเกิดจากภายหลังที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลได้ออกฉายาประจำปีว่ารัฐบาล "ยื้อยุทธ์" และให้ฉายาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า "ชำรุดยุทธ์โทรม"

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าอารมณ์ดียิ้มแย้ม โดยก่อนเดินทางกลับ ได้มี สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และ อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคมเดินมาส่งพล.อ.ประวิตร ที่รถ พร้อมได้พูดคุยหยอกล้ออย่างอารมณ์ดี 

จากนั้น สุชาติ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ได้เข้าพูดคุยนอกรอบกับนายกรัฐมนตรีที่ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี ก่อนที่ นายกรัฐมนตรีจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า โดยเมื่อสื่อมวลชนได้ทักทายสวัสดีปีใหม่ นายกรัฐมนตรียกมือรับไหว้แต่ไม่ได้หันและพูดตอบกลับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

'ชัยวุฒิ' เผย ครม.บรรยากาศดี นายกฯย้ำ ครม.ปีหน้าสำคัญเร่งแก้ปัญหา

ด้าน ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยสั้นๆภายหลังการเข้า พบนายกรัฐมนตรีหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า เป็นการพูดคุยกันทั่วไป ไม่ได้มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นการพูดคุยกันทุกครั้งหลังประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ ไม่ได้มีปัญหาอะไร และไม่ได้กำชับ เกี่ยวกับสถานการณ์ในวันขึ้นปีใหม่ที่จะมาถึง พร้อมยืนยันว่าในการประชุมครม. วันเดียวกันนี้ ทั้งนายกรัฐมนตรีและครม.ทุกคนต่างก็มีความสุข ไม่น่ามีอะไรที่เป็นปัญหา และการเข้าพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ในวันนี้เป็นเรื่องงาน ในกระทรวง โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาในเรื่องดาวเทียม ที่รับโอนมาจากไทยคม ซึ่งต้องทำให้เรียบร้อย และถูกกฎหมาย เพื่อบริหารงานได้ต่อไป พร้อมยืนยันว่าการหารือวงดังกล่าวไม่มีเรื่องการเมือง และบรรยากาศในห้องประชุมทุกอย่างดีมาก

ชัยวุฒิ ยังระบุอีกว่า ในที่ประชุมนายกรัฐมนตรี ขอให้รัฐมนตรีทุกคนตั้งใจทำงาน โดยปีหน้าเป็นปีสำคัญ ที่เราต้องขับเคลื่อนการทำงานของรัฐบาล และแก้ไขปัญหาให้ประชาชนให้สำเร็จ และเร็วที่สุด

ส่วนของฉายารัฐบาลที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลได้ตั้งให้ นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าว ส่วนบุคคลอื่นจะพูดคุยกันหรือไม่ ก็อาจจะมี แต่ตนไม่ได้ยิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง