ไม่พบผลการค้นหา
พนักงานอัยการได้มีคำสั่งไม่ฟ้องคดีต่อ 2 สมาชิกเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ (ป่าแหว่ง)

สมาคมนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน รายงานว่าทนายความสมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชนและสมาคมนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน แจ้งว่าพนักงานอัยการได้พิจารณาสำนวนคดีแล้วมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องคดีต่อ นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณและนายเรืองยศ สินธิโพธิ์ สมาชิกเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือน พ.ค. 2561 โดยเป็นคดีระหว่าง สำนักงานศาลยุติธรรมแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ กับแกนนำและสมาชิกแกนนำเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ผู้ถูกกล่าวหาในคดีประกอบด้วย ได้แก่ นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ และนายเรืองยศ สิทธิโพธิ์ สมาชิกของเครือข่ายฯ

สำหรับคดีของนายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ถูกสำนักงานศาลยุติธรรม แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ 2 คดี เนื่องจากนายธีระศักดิ์ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าว ภายหลังจากถูกค้นบ้านเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 61 และการให้สัมภาษณ์ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 61

ส่วนกรณีนายเรืองยศ สินธิโพธิ์ ถูกสำนักงานศาลยุติธรรม แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท จากการแชร์รูปภาพข้อความจาก Facebook ชื่อว่า “เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ” จากเว็ปไซต์สำนักข่าวมติชนออนไลน์ ซึ่งมีข้อความว่า “ย่ำยีหัวใจคนเชียงใหม่ ไม่เคารพสิทธิมนุษยชน ไม่เคารพดอยสุเทพ” และระบุรายชื่อตุลาการ(ชุดแรก)ที่ยังพักอาศัยในอาคารชุดป่าแหว่ง

อ่านเพิ่มเติม