ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาในเมืองอู่ฮั่นเสียชีวิตเป็นรายที่ 2 จากระบบอวัยวะภายในล้มเหลว ขณะที่มีรายงานพบนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 รายในเวียดนามต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสฯเช่นกัน

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2563 ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย สาธารณรัฐประชาชนจีน ประกาศพบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นรายที่ 2 ซึ่งเป็นชายวัย 69 ปี ที่เข้ารับการรักษาอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 2019 

ในรายงานจากเมืองอู่ฮั่นระบุว่า ชายคนดังกล่าวมีอาการแย่ลงหลังจากติดเชื้อไวรัสดังกล่าวเพียง 4 วัน และเสียชีวิตจากอาการระบบอวัยวะภายในล้มเหลวในหลายจุดของร่างกายที่โรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย เมื่อวันพุธ (15 ม.ค.) ที่ผ่านมา

โดยมีรายงานว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวแล้ว 41 คน และปัจจุบันมีผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 5 คน และมี 12 คนที่หายจากอาการต่างๆ ที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนาและสามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว 

ขณะที่ วานนี้ (16 ม.ค.) เจ้าหน้าที่เมืองดานัง ได้กักตัวนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คนที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น เพื่อตรวจสอบการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้ หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นตรวจพบนักท่องเที่ยวที่มีเชื้อดังกล่าวที่เดินทางกลับจากการท่องเที่ยวเมืองอู่ฮั่น เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ที่มา NHK / Bloomberg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง