ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' สั่งตรวจสอบสถานบันเทิงเพื่อป้องกันเหตุ เบื้องต้นสั่งปิดแล้ว 3 แห่ง และเตรียมพร้อมรับมือมรสุม 8-9 ส.ค.นี้

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความพร้อมรองรับสถานการณ์ของฝนที่ตกจากมรสุมในช่วงนี้ว่า ปัจจุบันยังคงมีปัญหาในเรื่องของการระบายน้ำในคลองสายหลักต่างๆ ซึ่งพบว่าขณะนี้มีคลองที่มีปัญหาอยู่ราว 4 คลอง ได้แก่ คลองประเวศบุรีรมย์ ที่รองรับน้ำจากฝั่งตะวันออกของพื้นที่ลาดกระบังและสะพานสูง ซึ่งมีปัญหาในเรื่องของการไหลช้า

ส่วนของที่ 2 คือคลองเปรมประชากร และคลองลาดพร้าวด้านทิศเหนือ ซึ่งมีปัญหากระทบในพื้นที่ของดอนเมือง หลักสี่ และบางเขน และคลองสุดท้ายคือคลองแสนแสบที่มีปัญหาในพื้นที่ของพระโขนง ซึ่งยังคงเป็นห่วงพื้นที่ริมคลองเหล่านี้ แต่ปัจจุบันก็ได้มีการพร่องน้ำจากคลองต่างๆ ให้เต็มที่ รวมถึงที่ผ่านมาได้มีการขุดลอกท่อต่างๆ ไปแล้ว

ชัชชาติ กล่าวว่า 1 เดือนที่ผ่านมาได้มีการลอกท่อไปแล้วถึงเกือบ 2,000 กิโลเมตร รวมไปถึงติดตั้งปั๊มน้ำเพิ่มตามจุดอ่อน และพูดคุยกับกรมชลประทานในการระบายน้ำออก โดยกรมชลประทานจะดูจุดหลักๆ 2 จุดคือจุดทางตะวันออก ได้แก่ คลองประเวศบุรีรมย์ ให้ระบายน้ำออกไปทางของพระองค์เจ้าไชยานุชิต และจุดด้านทิศเหนือบริเวณคลองเปรมประชากร ให้ดูดน้ำออกไปทางคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ไปยังแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งถ้าหากฝนตกไม่หนักมากเกิน ก็คาดว่าจะสามารถรองรับน้ำฝนได้ แต่อาจจะใช้ระยะเวลาในการระบายเล็น้อย

สำหรับประเด็นการตรวจสอบสถานบริการที่ต้องปรับปรุงเรื่องทางหนีไฟ จำนวน 83 แห่ง เบื้องต้นสั่งปิดปรับปรุงแล้ว 3 แห่ง และออกจดหมายให้ดำเนินการแก้ไขอีกจำนวนกว่า 60 แห่ง ซึ่งมีบางส่วนได้ดำเนินการแก้ไขไปแล้ว แต่สำหรับทั้ง 83 แห่งอาจจะไม่ได้เป็นสถานที่ที่อันตรายมากเนื่องจากเป็นเพียงร้านอาหารที่มีการเล่นดนตรีและมีผู้คนใช้บริการไม่ได้หนาแน่น แต่เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ ก็ได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบให้เข้มข้น เพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยสูงสุด